+Aa-
    Zalo

    Người Malaysia kể về những lần rợn tóc gáy khi đối mặt với "người âm" trong tháng cô hồn

    • DSPL
    ĐS&PL Lúc đó là 2 giờ sáng và trời mưa phùn. Anh Yeop lái xe qua một đoạn đường vắng và nhìn thấy một cô gái tóc dài, mặc đồ trắng ngồi trên lan can đường cao tốc.

    Lúc đó là 2 giờ sáng và trời mưa phùn. Anh Yeop lái xe qua một đoạn đường vắng và nhìn thấy một cô gái tóc dài, mặc đồ trắng ngồi trên lan can đường cao tốc.

    Người Trung Quốc tin rằng các cuộc gặp gỡ với "người âm" có nhiều khả năng xảy ra hơn trong Tháng ma đói.

    Tháng 7 âm lịch của người Trung Quốc còn được gọi là Tháng ma đói (Tháng cô hồn). Trong khoảng thời gian này, một cảnh tượng phổ biến là đồ ăn, nến và nhang được bày ra ven đường để cúng những linh hồn lang thang. 

    Những người lớn tuổi Trung Quốc khuyên những người trẻ tuổi không nên xúc phạm những linh hồn và mọi người đều được khuyến cáo là không nên ra ngoài quá khuya.

    Trong tháng này, những cuộc gặp gỡ kỳ lạ và các sự việc huyền bí được cho là có thể xảy ra bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, không cần báo trước. Dưới đây là các câu chuyện được kể lại bởi người Malaysia về những lần đối mặt với "người âm". 

    Hồn ma từ nhà xác

    Vào năm 2015, nhà văn * Eddy R, 51 tuổi, từng đến nhà xác để xem xét một thi thể sau khi nhận được một vụ án hiếp dâm và giết người. Cuối buổi tối hôm đó, anh cảm thấy một sự hiện diện lạ lùng lướt qua anh trong văn phòng. Anh ta nổi da gà nhưng nhanh chóng hoàn thành công việc của mình trước khi lái xe về nhà.

    Cảm thấy bất an khi “một thứ gì đó” từ nhà xác đã theo anh ta về nhà - có thể là linh hồn của cô gái đã chết - anh ta đi tắm, làm ướt quần áo, mặc lên và vào nhà. (Người Malaysia tin rằng họ có thể xua đuổi linh hồn bằng nước).

    Sau đó anh ta thực hiện một nghi lễ tẩy rửa khác. Anh hơ nóng lòng bàn tay trên bếp lửa và đặt chúng lên mặt rồi đến vai.

    Khuôn mặt của một con ma

    Nhiếp ảnh gia * Yeop, 48 tuổi, đã có một cuộc gặp gỡ ma quái vào năm 1995. Anh đang đi xe máy về nhà từ Petaling Jaya đến Taman Sri Gombak ở Kuala Lumpur.

    Lúc đó là 2 giờ sáng và trời mưa phùn khi anh Yeop  lái xe qua một đoạn đường vắng vẻ với những cây to và rợp bóng mát

    “Tôi nhìn thấy một cô gái tóc dài, mặc đồ trắng ngồi trên lan can đường cao tốc, đầu quay xuống đất. Tôi đã dừng xe đạp của mình để tìm hiểu xem cô ấy đang làm gì vào một giờ lạ lùng như vậy ”anh nhớ lại.

    "Đột nhiên, cô ấy ngẩng đầu lên, tôi hoảng sợ và tăng tốc."

    “Khuôn mặt của cô gái rất kinh khủng - giống như một xác chế”, anh nói. “Tôi bị sốt ba ngày sau đó! Cổ, tay và đùi của tôi có những vết xước dài như thể ai đó đã cào vào người tôi! ”.

    Ba tuần sau, anh ta nói chuyện với một số người tại khu vực lân cận nơi anh ta đã nhìn thấy hồn ma.

    “Người dân nói với tôi rằng nhiều người đã nhìn thấy hồn ma của cô gái, một nạn nhân đang chạy trốn địa ngục, người đang đợi bạn trai của mình” anh nói.

    Người đàn ông bí ẩn

    Người quản lý bán buôn đã nghỉ hưu CB Chiew, 79 tuổi, kể lại việc ông và một nhóm 9 nam sinh tiểu học có một cảnh tượng kỳ lạ tại trường học của họ ở Kampar, Perak, vào đầu những năm 1950.

    Cảnh tượng xuất hiện sau khi họ nghe thấy ba tiếng kêu thê lương của một con chim, mà họ nghĩ là một con quạ.

    “Chúng tôi đã ngừng chơi bóng rổ để điều tra sau khi nghe thấy tiếng chim. Chúng tôi nhìn thấy một bóng đen dưới gốc cây xoài. Sau đó, nó di chuyển đến một văn phòng sáng đèn, nơi nó biến mất. Các cậu bé chạy té khói khi ai đó hét lên: “Maaaaa”.

    Ngày hôm sau, các cậu bé kể lại với một giáo viên.

    “Được biết khu đó là một văn phòng quân cảnh trong thời kỳ Nhật chiếm đóng. Cách đó không xa, những người bị bắt giữ chống Nhật đã bị xử tử bằng cách treo cổ trên cây xoài. Cái bóng có lẽ là bóng ma của một người chết bị giam cầm”, giáo viên nói.

    Cây rung

    Năm 2005, một giáo viên kiêm nhà nghiên cứu ma Augustine Towonsing, 49 tuổi, lần đầu tiên tiến hành nghiên cứu về ma vào một đêm yên tĩnh và tĩnh lặng tại một nghĩa trang ở Sungai Petani, Kedah.

    “Khi đang đi dạo, một cái cây gần đó bất ngờ rung chuyển rất mạnh dù trời không có gió. Tôi cảm thấy hơi sợ khi cây tiếp tục rung chuyển. Sau khi tôi xin lỗi và giới thiệu bản thân, cái cây ngừng rung chuyển. Tôi đã đi kiểm tra cây đó và tìm thấy một bia mộ không tên ”.

    Trải nghiệm đáng sợ nhất của Towonsing là ở Bukit Hijau ở Baling, Kedah.

    “Lúc đó là nửa đêm và tôi ở đó chỉ năm phút thì nghe thấy tiếng động gần đó nhưng không thấy gì. Trước khi rời đi, tôi đã chụp nhanh tại nơi mà tôi cảm thấy chuyển động. Khi cuộn phim được rửa sau đó, một bóng trắng đã hiện lên trong tấm ảnh.”, ông kể.

    Khách lúc nửa đêm

    Năm 1956, Chiew và một số nam sinh từ Malaya sang Singapore du học. Vào tháng 10 năm đó, một người bạn cùng lớp của Chiew đã chết vì vết thương ở đầu trong một cuộc đụng độ với các lính canh được cử đến để giải tán những sinh viên biểu tình. Sau khi lệnh giới nghiêm kéo dài một tháng được áp dụng, một số nam sinh đã quay trở lại Malaya.

    Khi lệnh giới nghiêm được dỡ bỏ, Chew là người đầu tiên trong số các bạn học của mình quay trở lại Singapore.

    “Đêm đó, khoảng nửa đêm, tôi bị đánh thức bởi một cơn gió lạnh trong căn phòng thuê của chúng tôi. Những cánh cửa sổ bằng gỗ kêu cót két và tôi muốn đóng chúng lại, vì nghĩ rằng một cơn giông bão đang ập đến.

    “Khi tôi mở mắt ra, tôi nhìn thấy hình bóng của người bạn học đã khuất đang ngồi cạnh tôi trên tấm nệm trên sàn nhà. Tôi đã nói chuyện với anh ấy bằng giọng nói bên trong của mình, thúc giục anh ấy đừng làm phiền tôi và cố gắng ngủ tiếp ”.

    Chú lùn tinh nghịch

    Vào năm 2015, sinh viên * Nadia Sufi, 22 tuổi và gia đình đã trải qua những hoạt động huyền bí trong nhà của họ ở Delhi, Ấn Độ.

    Cô nói: “Tôi đang ở trong bếp sưởi ấm và khuấy hai nồi thức ăn trên bếp cho bữa tối. Khi tôi nghe thấy tiếng mẹ gọi từ hành lang, tôi liên ra xem. Khi tôi quay lại, các chậu đã trống rỗng! ” Mẹ của cô sau đó đã tìm thấy thức ăn trong một thùng rác.

    Vài ngày sau, Nadia đang ở trong phòng để học. Khi trời sắp tối, cô bước xuống giường bật đèn.

    “Tôi thấy một người đàn ông nhìn chằm chằm vào tôi qua cửa sổ. Anh ta là một người lùn, rất thấp và có râu. Sau vài giây, anh ta bỏ đi. Nó thực sự làm tôi phát hoảng vì phòng của tôi ở tầng một ”.

    Tối hôm trước mẹ cô dậy lúc 2 giờ sáng để pha trà.

    “Khi đang ở trong bếp, cô ấy nghe thấy tiếng động sau lưng và quay lại thì thấy một người đàn ông đang đứng ở ngưỡng cửa - chính là người lùn mà tôi đã thấy bên ngoài cửa sổ của mình!”, người mẹ kể lại.

     Gia đình cũng có những cuộc gặp gỡ đáng sợ khác - bếp lửa tự bật và tắt, đĩa và bình bị đập vào tường, nhìn thấy một thành viên trong gia đình ở hai vị trí khác nhau và những nét vẽ viết trên tường gần trần nhà!

    Phải mất bốn tháng để dọn dẹp nhà cửa. Nadia và gia đình chuyển đến Malaysia ngay sau đó.

    Mộc Miên (Theo The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-malaysia-ke-ve-nhung-lan-ron-toc-gay-khi-doi-mat-voi-nguoi-am-trong-thang-co-hon-a336928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan