Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp "thách thức" sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc


Thứ 4, 28/09/2022 | 08:15


Cùng sự kiện

Nữ người mẫu U80 đã chứng minh cho cả thế giới rằng tuổi tác chỉ là một con số chứ không phải thước đo cho vẻ đẹp và tài năng của một người ai đó.

Nhắc đến nữ người mẫu 71 tuổi Rosa (hay còn được gọi là Setsuko Saito), cư dân mạng vẫn vẫn không khỏi xuýt xoa trước vẻ đẹp giàu sức sống, thần thái tuyệt đỉnh "thách thức" sự lão hóa. 

Cộng đồng mạng - Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp 'thách thức' sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc

Bà Rosa sinh ra ở Aracatuba, Sao Paulo, Brazil. Ngay từ nhỏ, bà Rosa đã có niềm đam mê với nghệ thuật. Nữ người mẫu tin mình được định sẵn để kết nối cuộc đời mình với nghệ thuật theo cách này hay cách khác. "Tôi luôn biết mình sẽ theo đuổi một thứ gì đó sáng tạo", bà chia sẻ.

Tuy nhiên, việc theo đuổi ước mơ của bà Rosa không phải là điều dễ dàng. Ở tuổi 22, bà phải chăm sóc mẹ, người đã nằm liệt giường trong 3 năm. Đến năm 2000, bất hạnh tiếp tục ập đến khi bà phải nói lời chia tay với chồng khi ông qua đời, gánh nặng nuôi nấng 3 đứa con dồn hết vào Rosa.

Cộng đồng mạng - Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp 'thách thức' sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc (Hình 2).

Điều giúp tinh thần của bà phấn chấn là tình yêu đối với cây cối và làm vườn. Bà tìm thấy sự bình yên trong công việc này. "Điều quan trọng là phải tìm thấy chính mình. Khoảnh khắc bình yên của tôi là với thực vật. Tôi thường đến khu vườn của mình và nói chuyện với chúng", người mẫu 71 tuổi cho biết.

Đến tuổi 68, bà Rosa bất ngờ được các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang tiếp cận. Chỉ sau 3 lần được mời, Rosa mới quyết định cân nhắc gia nhập giới người mẫu dù trước đó chưa từng có kiến thức về ngành này. Hiện đã bước sang tuổi 71, bà vẫn cống hiến hết mình cho công việc này, tạo nên dấu ấn dù trước đó không hề có chút kiến thức nào về ngành thời trang.

Cộng đồng mạng - Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp 'thách thức' sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc (Hình 3).

Mục tiêu của bà chưa bao giờ là sự nổi tiếng. "Tôi chỉ tìm cách làm tốt nhất để làm những gì tôi yêu thích và tìm thấy bản thân mình. Tôi nghĩ: Hãy là những gì Chúa muốn. Nếu tôi không thử, tôi sẽ không bao giờ biết được. Tôi cảm thấy rằng chúng ta đang dần thay đổi. Mọi người đang sống lâu hơn, chăm sóc bản thân nhiều hơn và các công ty thời trang thực sự cần cởi mở hơn theo nghĩa 'già hóa' đó và hình dung ra những khách hàng tiềm năng này", bà chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp 'thách thức' sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc (Hình 4).

Bà Rosa sở hữu chiều cao 1m68 và vóc dáng mảnh mai tự nhiên. Bà cho biết, bản thân có được sức khỏe tốt là nhờ việc chăm sóc cơ thể vô cùng chu đáo. Từ khi còn nhỏ cho đến bây giờ, bà chưa từng phải sử dụng một viên thuốc aspirin nào.

Bà chia sẻ: "Phong cách sống của tôi là chống lại những thứ hóa học. Tôi chăm sóc bản thân dựa vào trà, lô hội, dầu dừa, dầu ô liu".

Cộng đồng mạng - Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp 'thách thức' sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc (Hình 5).

Tuy nhiên, điểm nhấn mạnh nhất là hòa hợp với chính mình. "Vẻ đẹp tự nó nằm ở việc bạn thực sự quan tâm đến suy nghĩ của bạn, tâm hồn của bạn. Con người có thể trở nên xinh đẹp, quyến rũ, thân thiện, điều này còn hơn nhiều so với vẻ đẹp trải dài và hoàn hảo. Theo tôi, đó là nội dung quan trọng", bà Rosa cho biết.

Cộng đồng mạng - Người mẫu 71 tuổi gây sốt với vẻ đẹp 'thách thức' sự lão hóa, tiết lộ bí quyết giữ gìn nhan sắc (Hình 6).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-71-tuoi-gay-sot-voi-ve-dep-thach-thuc-su-lao-hoa-tiet-lo-bi-quyet-giu-gin-nhan-sac-a552431.html