Người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang mắc ung thư giai đoạn cuối


Thứ 2, 06/12/2021 | 09:52


Cùng sự kiện

Do đang trong giai đoạn tích cực điều trị, phía gia đình không thể vào thăm Châu Kim Sang, chỉ có thể biết thông tin từ bác sĩ.

Trưa ngày 6/12, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, phía gia đình người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang cho biết cô sẽ bước vào ca phẫu thuật để kéo dài sự sống. Hiện, tình trạng sức khỏe của cô nguy kịch, lâm vào hôn mê sâu.

Châu Kim Sang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược (TP. HCM) nhiều ngày qua. Ở bên cạnh chăm sóc cô là chị gái. Gia đình không thể vào thăm Châu Kim Sang, chỉ theo dõi thông tin từ bác sĩ.

Chuyện làng sao - Người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang mắc ung thư giai đoạn cuối
Châu Kim Sang đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM.

“Bác sĩ bên khoa thần kinh cho biết Sang có bướu mãn tính, hiện tại đã chuyển sang ung thư giai đoạn cuối rồi. Tình trạng em tôi xấu lắm, nửa tỉnh nửa mê, không thể mổ được. Bây giờ, Sang đang nằm trong phòng hồi sức bên khoa thần kinh, chỉ để kéo dài sự sống cho em thôi. Bác sĩ cũng nói khó có khả năng hồi phục vì bướu đã chèn ép não rồi, em khó sống bình thường lại được”, chị gái Châu Kim Sang chia sẻ với Thanh Niên.

Ngoài ra, người này cũng cho biết chi phí điều trị của Châu Kim Sang mỗi ngày từ 5-10 triệu đồng. Do đang trong giai đoạn tích cực điều trị, phía gia đình không thể vào thăm Châu Kim Sang, chỉ có thể biết thông tin từ bác sĩ.

Cách đây 5 tháng, Kim Sang gặp những cơn đau đầu kéo dài nhưng chủ quan nên bỏ qua. Cô không biết bệnh tình của bản thân đến khi chóng mặt, nhức đầu và bất tỉnh, được bạn đưa đi cấp cứu. Sau ca phẫu thuật não, vì giãn cách xã hội, cô được cho về nhà uống thuốc, sau đó lại nhập viện để xạ trị. Cô giấu việc sức khỏe sa sút, không than thở với ai vì sợ phiền người khác. Những ngày trên giường bệnh, cô từng nghĩ tiêu cực, nhưng tình cảm của bạn, lòng yêu nghề mẫu vực dậy tinh thần cô.

Chuyện làng sao - Người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang mắc ung thư giai đoạn cuối (Hình 2).
Người mẫu Châu Kim Sang. 

Châu Kim Sang sinh năm 1996, tại An Giang. Năm 18 tuổi, cô quyết định lên TP. HCM và theo đuổi con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Với khả năng catwalk điêu luyện cùng thần thái gợi cảm, nữ người mẫu cũng chinh phục các nhà thiết kế và có cơ hội góp mặt tại nhiều sàn diễn thời trang.  

Cô từng tham gia hai mùa giải Đại sứ Hoàn mỹ (Miss International Queen Vietnam) 2019 và 2020, dừng chân lần lượt tại top 10 và top 15. Sau cuộc thi, cô hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Thúy Vân nhận xét Kim Sang có khuôn mặt đẹp, tính tình dễ thương, ngoan ngoãn, được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: FBNV 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-chuyen-gioi-chau-kim-sang-mac-ung-thu-giai-doan-cuoi-a521451.html