+Aa-
    Zalo

    Người mẫu suýt bị cưa chân vì mua giầy second hand để đi

    • DSPL
    ĐS&PL Bị dây đai của chiếc giầy cũ cọ xát khiến da phồng lên, người mẫu không ngờ rằng cô lại có thể bị nhiễm trùng huyết nặng đến nỗi suýt bị cắt bỏ chân.

    Bị dây đai của chiếc giầy cũ cọ xát khiến da phồng lên, người mẫu không ngờ rằng cô lại có thể bị nhiễm trùng huyết nặng đến nỗi suýt bị cắt bỏ chân.

    Cô Gemma Downey 23 tuổi, làm nghề người mẫu ở Billingshurst, West Sussex - Anh đã mua đôi giày từ một cửa hàng đồ cũ vào năm ngoái và chỉ dùng nó một vài lần. Tuần trước, cô lại đi đôi giầy và dây đai bị cọ xát trong vòng vài giờ khiến da chân chỗ đó bị phòng lên. Vết phồng nhanh chóng phát triển thành sưng quanh mắt cá chân.

    "Tôi bắt đầu phải đi khập khiễng vì chân rất đau. Vết phòng rộp sau khi làm sưng tấy quanh mắt cá chân thì bắt đầu lan ra cả bàn chân và càng ngày càng lan rộng", Downey nói.

    Đi giày cũ, người mẫu suýt bị cưa chân. Ảnh: Daily Mail

    Downey đã đến gặp bác sĩ địa phương và được kê đơn thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, tình trạng không cải thiện và cô phải đến bệnh viện lớn khi thấy mình bị nôn mửa và khó thở.

    Theo bác sĩ, khi mới đến khám, nhịp tim của Downey rất cao, huyết áp lại rất thấp và sốt cao, làn da đã bắt đầu trở nên xanh mét và vết phổng rộp đã phát triển rộng. Bác sĩ cảnh báo cô rằng cô đang có dấu hiệu nhiễm trùng huyết nặng và cần phải nhập viện ngay lập tức.

    Downey đã nằm viện hai ngày để điều trị nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ cảnh báo nếu để lâu hơn mới nhập viện, họ có thể buộc phải cắt bỏ chân để cứu tính mạng cô.

    Downey được thông báo rằng cô chỉ có thể đi dép xỏ ngón hoặc dép lê trong vòng ba tháng tới trong khi chờ đôi chân phồng rộp của mình phục hồi. Đây quả là một vấn đề nghiêm trọng cho Downey vì cô là một người mẫu, thường xuyên phải đi giày cao gót.

    Theo các chuyên gia thì việc bị nhiễm trùng huyết khi đi giày chỉ là một trường hợp cực kì hiếm hoi. Nói chung, bạn không cần phải lo lắng về việc bị nhiễm trùng như vậy từ việc thử giày.

    Bị nhiễm trùng huyết vì đi giày cũ là trường hợp vô cùng hiếm hoi.

    Thực tế thì vi khuẩn tồn tại ở khắp nơi xung quanh bạn, 99% trong số chúng là vô hại. Những trường hợp bị nhiễm trùng như cô Downey ở trên chỉ do họ bị vết thương hở như vết xước, vết cắt... kèm theo yếu tố sức khỏe khác hay di truyền.

    Theo các bác sĩ, nếu có người bị trầy xước da, họ nên điều trị bằng các biện pháp sơ cứu đơn giản và nên để mắt đến những dấu hiệu nhiễm trùng, có thể bao gồm mẩn đỏ, đau, nóng lên hoặc sưng phồng.

    Minh khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-suyt-bi-cua-chan-vi-mua-giay-second-hand-de-di-a287904.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan