+Aa-
    Zalo

    Người mẹ 59 tuổi đỗ đại học cùng con trai, dự định học lên thạc sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nguyễn Thị Thu Hương và con trai Nguyễn Nhật Huy đã cùng nhập học tại Đại học Văn Lang TP.HCM vào tháng 9/2022.

    Tháng 9/2022, bà Nguyễn Thị Thu Hương và con trai Nguyễn Nhật Huy đã cùng nhập học vào Đại học Văn Lang TP.HCM.

    Được biết, bà Hương trúng tuyển ngành Tâm lý học bằng phương thức xét kết quả học tập THPT từ năm 1981. Xét theo tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh), bà đạt 24,9 điểm, thừa 6,9 điểm vì ngành Tâm lý học năm nay chỉ lấy 18. Con trai bà đỗ ngành Thiết kế đồ họa bằng phương thức xét kết quả học tập THPT tổ hợp H06 (Văn, Anh, Vẽ) với 30,3 điểm khi đang là sinh viên năm thứ 3 tại Đại học Y Dược TP.HCM, theo VnEpress.

    ba me 59 tuoi di hoc dai hoc
    Bà Nguyễn Thị Thu Hương và con trai trong ngày nhập học. Ảnh: VnEpress.

    Đối với bà Hương, việc trở thành sinh viên như viết tiếp ước mơ dang dở ngày xưa. Bà từng có mong muốn được vào khoa Răng - Hàm - Mặt của Đại học Y dược TP.HCM nhưng lại thiếu 0.5 điểm. Sau đó, bà Hương về Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh công tác.

    "Tôi là mẹ đơn thân nên phải làm việc khá vất vả để có thể nuôi hai con. Những năm 90, tôi theo học hệ tại chức cử nhân tiếng Anh. Việc học ngày xưa rất khó khăn, tôi chắt chiu tiền bạc để đóng học phí, ngày ngày đạp xe đến trường. Thấy tôi vất vả quá, mẹ cũng bàn hay là tạm ngưng, tập trung đi làm nhưng lúc đó, anh trai lại động viên tôi học tiếp. Cuối cùng, tôi đã tốt nghiệp hệ tại chức và có chứng chỉ tin học A và B", bà Hương chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam.

    Năm 2018, bà Hương nghỉ hưu. Trong thời gian sau đó, bà Hương dần cảm thấy chán và muốn được học thêm đại học. Ngay sau khi nghe chia sẻ của mẹ, hai con bà Hương đều ủng hộ.

    Về lí do chọn ngành Tâm lí học, bà Hương cho biết thời gian qua, bà thường xuyên đọc về những trường hợp trầm cảm, tự vẫn đầy đau lòng. "Tôi thấy nhiều bạn trẻ chấm dứt cuộc đời vì khoản nợ chỉ hơn chục triệu, vì những nỗi buồn không biết tỏ cùng ai. Tôi nghĩ, ngành học của mình sẽ có thể giúp được các bạn như thế", bà chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam.

    Bà dự định học lên thạc sĩ, tiến sĩ nếu việc học suôn sẻ và đầu óc còn minh mẫn sau 4 năm học. Bà cũng muốn hợp tác với một bác sĩ về thần kinh để cùng làm việc. "Tôi không ngại học cùng các bạn trẻ chỉ đáng tuổi con mình. Tính tôi cũng rất cởi mở, hoà đồng, dễ dàng trò chuyện với mọi người. Tôi mong muốn sẽ học hỏi được nhiều điều ở giảng đường Đại học", bà Hương cho biết.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-59-tuoi-do-dai-hoc-cung-con-trai-du-dinh-hoc-len-thac-si-a553135.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan