Người mẹ 84 tuổi kiện 2 con ruột vì bị chiếm đoạt tài sản


Thứ 3, 08/11/2022 | 13:15


Cùng sự kiện

Ngày 31/10, thẩm phán kết luận hai chị em đã lợi dụng tình trạng tuổi cao sức yếu và mất thị lực của mẹ để chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, cụ bà Thamby Kannu Parvathi (84 tuổi) đã được Tòa án Tối cao Singapore tuyên bố thắng kiện trong việc đòi lại 1,36 triệu USD (khoảng 33,8 tỷ đồng) từ việc thừa kế căn nhà của người chồng quá cố.

Trong phán quyết được đưa ra vào ngày 31/10, thẩm phán tối cao Lai Siu Chiu cho biết S. Geetha Subramaniam (con gái thứ) và S. Mogan (con trai út) đã lợi dụng tình trạng tuổi cao sức yếu và mất thị lực của mẹ để chiếm đoạt tài sản.

Cộng đồng mạng - Người mẹ 84 tuổi kiện 2 con ruột vì bị chiếm đoạt tài sản
Tòa án Tối cao Singapore.

Cụ thể, chị em Geetha và Mogan đã lừa người mẹ 84 tuổi ký vào văn bản tặng tài sản cho hai con một cách bí mật, sau đó giao cho người xử lý việc mua bán tài sản cũng là bạn của người con trai. Cụ bà không hề biết rằng mình đã đã tặng 1/2 giá trị căn shophouse Little India (đường Dunlop) khi ký vào văn bản.

Năm 2013, chồng cụ bà Thamby là ông Subramaniam Govindasamy qua đời vì tuổi cao sức yếu. Thời điểm đó, số tài sản đứng tên ông bao gồm căn Little India và 3 căn nhà phố thương mại khác. Hiện bà Thamby và con gái cả trong sống tại một trong những ngôi nhà đó, trong khi Mogan và Geetha đã được chia bất động sản của riêng mình.

Do căn Little India không nằm trong di chúc của ông Subramaniam, bà Thamby được hưởng 1/2 giá trị tài sản theo Luật Thừa kế Không di chúc của Singapore. Căn nhà này được bán với giá 2,6 triệu USD vào năm 2017, số tiền thu về đã được chia đều cho người mẹ và các con của bà theo luật pháp.

Tuy nhiên, Geetha và Mogan đã chuẩn bị văn bản để chuyển số tiền 1,36 triệu USD mà người mẹ được nhận sang tên cho họ.

Về sau, liên tục các năm 2017 - 2019, người phụ nữ yêu cầu Geetha hãy đưa phần tài sản bà được hưởng theo đúng pháp luật nhưng bị con gái kiên quyết từ chối và nói rằng bà không có phần. Sau nhiều lần không tìm được tiếng nói chung, người con gái cả đã đưa mẹ đi gặp luật sư và khởi kiện hai con vào cuối năm 2019.

Tại phiên tòa, Geetha và Mogan lập luận rằng suốt hơn 2 năm sau khi ký vào văn bản tặng tiền năm 2017, bà Thamby đã không có hành động gì để tranh chấp. Đó là dấu hiệu cho thấy bà có ý định nhượng phần tài sản cho họ. Tuy nhiên, lý lẽ này đã bị thẩm phát bác bỏ. Bên cạnh đó, phía tòa án cũng nhận định người mẹ không hề nhận được sự chăm sóc của hai con từ khi người chồng qua đời.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-84-tuoi-kien-2-con-ruot-vi-bi-chiem-doat-tai-san-a556668.html