+Aa-
    Zalo

    Người mẹ cắt ghép ảnh nhạy cảm, bôi nhọ bạn học của con, lý do đằng sau khiến ai nấy phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) đã bị cáo buộc vì sử dụng công nghệ deepfake cắt ghép hình ảnh khoả thân, hút thuốc nhằm bôi nhọ bạn học của con gái.

    Một người phụ nữ đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) đã bị cáo buộc vì sử dụng công nghệ deepfake cắt ghép hình ảnh khoả thân, hút thuốc nhằm bôi nhọ bạn học của con gái.

    Các nhà điều tra Mỹ cho biết Raffaela Spone (50 tuổi) đã bị cáo buộc vì sử dụng công nghệ deefake cắt ghép hình ảnh nhằm bêu xấu một vài học sinh tại đội cổ vũ Victory Vipers thuộc trường Chalfont. Được biết, người phụ nữ này làm vậy để huấn luyện viên đội cổ vũ đuổi bớt một vài thành viên, tạo điều kiện cho con gái bà được gia nhập.

    Bà Raffaela Spone "không từ thủ đoạn" để giúp con gia nhập đội cổ vũ. Ảnh: ABC

    Sau khi sự việc bại lộ, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình và chỉ trích hành động can thiệp thiếu công bằng của người mẹ để hỗ trợ con gái mình. 

    Theo hồ sơ, bà Spone đã cắt ghép video và hình ảnh của 3 nữ sinh khiến nhiều người hiểu nhầm rằng các em uống rượu, hút thuốc và có lối sống buông thả. Bà thậm chí còn ghép ảnh khoả thân để bôi nhọ các nữ sinh này. 

    Theo đại diện Sở cảnh sát Hạt Bucks, bang Pennsylvani: "Nghi phạm đã lấy hình ảnh thật của các cô gái và chỉnh sửa trông như các em không mặc gì. Trong khi thực tế, những hình ảnh này được các nữ sinh đăng lên mạng xã hội, trong đó, các em nữ sinh đang mặc đồ bơi".

    Các điều tra viên cho biết thêm rằng bà Spone thậm chí còn gửi hình ảnh giả mạo này tới cho các nạn nhân và nói rằng họ nên tự "kết thúc" cuộc đời mình. 

    Truyền thông địa phương trích dẫn lời kể của một nữ sinh tên Madi Hime (17 tuổi). Hime ở chung đội cổ vũ với con gái của bà Spone và 2 người từng xảy ra cãi vã. Sau đó, cô bé cho biết đã nhận được một tin nhắn nặc danh nói rằng cô bé nên "tự sát". 

    Hime chia sẻ: "Tôi đã nhận được nhiều bình luận tiêu cực, không có gì nghiêm trọng nhưng chúng thật sự khiến tôi buồn. Khi ấy, tôi đã nghĩ 'Ai lại đi nói như vậy với người khác? Ai lại nghĩ rằng việc này ổn?' và điều đó khiến tôi giận dữ nhiều hơn".

    Sau đó, một đoạn video ghi lại hình ảnh cô nữ sinh hút thuốc đã được gửi tới người phụ trách đội cổ vũ Victory Vipers. Hime nói rằng cô bé biết đó không phải mình bởi cô bé chưa từng làm những việc này. 

    Hiện nay, bà Spone đang bị cáo buộc với 3 tội danh quấy rối trẻ em trên mạng xã hội, theo phòng công tố viên hạt Bucks. 

    Phía đội cổ vũ Victory Vipers cho biết họ đang phối hợp với cảnh sát để điều tra kỹ lưỡng về vụ việc. Trong khi đó, luật sư của bà Raffaela Spone đã từ chối đưa ra bình luận vì cho rằng phòng công tố viên thiếu bằng chứng chứng minh rằng bà đứng sau những hành động trên. 

    Minh Hạnh(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-cat-ghep-anh-nhay-cam-boi-nho-ban-hoc-cua-con-ly-do-dang-sau-khien-ai-nay-phan-no-a359260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan