+Aa-
    Zalo

    Người mẹ dũng cảm đến Syria giải cứu con gái mình khỏi tay IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một bà mẹ người Hà Lan đã bất chấp nguy hiểm đến tận thủ phủ tự xưng Raqqa của phiến quân Hồi giáo IS để giải cứu cô con gái 18 tuổi.
    (ĐSPL) - Một bà mẹ người Hà Lan đã bất chấp nguy hiểm đến tận thủ phủ tự xưng Raqqa của phiến quân Hồi giáo IS để giải cứu cô con gái 18 tuổi.
    Theo tin tức từ BBC, cảnh sát Hà Lan đã cảnh báo bà Monique không nên đến Syria nhưng bất chấp hiểm nguy, bà đã tới tận sào huyệt của phiến quân Hồi giáo IS và giải cứu con mình quay lại Thổ Nhĩ Kỳ an toàn.
    Người mẹ dũng cảm đến Syria giải cứu con mình khỏi tay IS

    Bà Monique đã vượt qua nguy hiểm để đến Syria tìm con gái.

    Ở độ tuổi 18, cô con gái giấu tên của bà Monique đến Syria với tên gọi Aicha vào tháng 2 để cải đạo sang Hồi giáo. Cô là một trong số những cô gái tuổi teen châu Âu đến Syria và Iraq để kết hôn với các chiến binh thánh chiến IS.
    Aicha sau đó kết hôn với Omar Yilmaz, một chiến binh khét tiếng người Hà Lan gốc Thổ Nhĩ Kỳ, đã từng đứng trong hàng ngũ của quân đội Hà Lan.
    Luật sư của bà Monique nói với BBC rằng bà Monique đã thực hiện một cuộc hành trình mạo hiểm để tìm kiếm con gái mình. Lần đầu vào tháng 9-2014, bà đã đến Thổ Nhĩ Kỳ để theo dõi con gái, nhưng không qua được biên giới nước này. Bà Monique sau đó vẫn cố gắng thuyết phục con gái và đã thành công nhưng Aicha nói rằng cô không thể rời Raqqa nếu không có sự giúp đỡ.
    Bất chấp cảnh báo của cảnh sát rằng chuyến đi quá mạo hiểm, bà Monique đã trực tiếp lặn lội đến thành trì Raqqa của IS và giải cứu thành công con gái mình.
    Bà liên lạc với con gái qua Facebook, quy ước địa điểm giải cứu rồi tự mình tìm đường đến Raqqa bằng cách mặc bộ trang phục che kín từ đầu đến chân của phụ nữ Hồi giáo.
    Người mẹ dũng cảm đến Syria giải cứu con mình khỏi tay IS

    Chiến binh thánh chiến khét tiếng người Hà Lan Omar Yilmaz.

    Hai mẹ con cuối cùng cũng đã gặp được nhau ở địa điểm quy ước, và sau đó hai người nhanh chóng chạy về phía biên giới Syris để quay trở về Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, Aicha bị biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ vì cô không có hộ chiếu bên mình. Tuy nhiên, Aicha đã sử dụng chứng minh thư để thay thế và Bộ Ngoại giao Hà Lan đã can thiệp để Aicha cùng mẹ có thể trở về Hà Lan vào cuối tuần.
    Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, mỗi tháng có khoảng 1000 người nước ngoài tìm đường đến Iraq và Syria để gia nhập phiến quân IS. Phía cơ quan tình báo Hà Lan mùa hè năm nay ước tính có khoảng 100 công dân nước này đã đến Syria gia nhập IS.
    Nhiều cô gái trẻ đã đến Syria theo những lời tuyên truyền của IS qua mạng xã hội và kết hôn với các chiến binh IS.Tuy nhiên, sau một thời gian nếm trải nỗi gian khổ trên chiến trường, nhiều người dần dần vỡ mộng nhưng con đường trở về của họ ngày càng mù mịt khi phải đối mặt với nhiều hiểm nguy và cả nguy cơ bị bắt giữ, truy tố khi đặt chân về quê nhà.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-dung-cam-den-syria-giai-cuu-con-gai-minh-khoi-tay-is-a70088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan