+Aa-
    Zalo

    Người mẹ gần 80 tuổi kiện 3 con trai ra tòa vì không ai chịu chăm sóc mình

    ĐS&PL Cụ bà gần 80 tuổi không thể di chuyển sau khi gặp tai nạn, tuy nhiên cả 3 con trai đều từ chối chăm sóc bà.

    Gần đây, một tòa án ở quận Đào Nguyên (Thường Đức, Hồ Nam, Trung Quốc) ra quyết định yêu cầu 3 anh em thay phiên chăm sóc người mẹ gần 80 tuổi của mình. Tòa án cho biết, cụ bà giấu tên sống một mình vô tình bị ngã vào tháng 6/2022, dẫn đến việc không thể di chuyển và phải nằm trên giường.

    Ban đầu, cụ bà cố gắng vạch ra kế hoạch chăm sóc với các con trai. Tuy nhiên do không đạt được thỏa thuận, cụ bà đã kiện cả 3 con trai ra tòa. Phiên tòa diễn ra ngay tại nhà cụ bà do bà không thể di chuyển.

    “Dù mẹ có làm sai điều gì với các anh thì các anh cũng không thể hít khí trời mà lớn lên”, thẩm phán nói với 3 người con trai, nhắc nhở họ rằng mẹ đã nuôi nấng, chăm sóc họ khi họ còn nhỏ. Cuối cùng, 3 anh em đồng ý tuân theo phán quyết của tòa án và sẽ luân phiên chăm sóc mẹ già.   

    nguoi me gan 80 tuoi kien 3 con trai ra toa vi khong ai chiu cham soc minh1
    Cụ bà không thể di chuyển, phải nằm trên giường sau khi bị ngã hồi tháng 6/2022. Ảnh: Weibo

    Trong vài năm qua, quận Đào Nguyên đã ghi nhận không ít trường hợp tương tự khi ngày càng nhiều người già cho biết bị con bỏ mặc. Hồi tháng 12/2021, một cặp vợ chồng ngoài 80 tuổi ở một ngôi làng tại Đào Nguyên cũng đưa 4 đứa con ra tòa, sau khi các con từ chối phụng dưỡng họ. Hai người yêu cầu mỗi đứa con chu cấp 300 NDT (khoảng 1 triệu đồng) mỗi tháng.

    Theo South China Morning Post, tình trạng ngày càng có nhiều người già neo đơn, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của cộng đồng trong bối cảnh Trung Quốc đang già hóa dân số nhanh chóng và đô thị hóa.

    Dữ liệu chính thức cho thấy tinh đến cuối năm 2021, có 267 triệu người Trung Quốc, chiếm gần 19% tổng dân số, ở độ tuổi từ 60 trở lên. Hơn một nửa trong số họ sống xa con cháu vì người trẻ phần lớn đã chuyển đến thành phố làm việc.

    Trước tình trạng này, vào tháng 7/2021, các nhà lập pháp Trung Quốc quy định việc thăm nom các thành viên lớn tuổi trong gia đình là nghĩa vụ bắt buộc đối với người trưởng thành.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-gan-80-tuoi-kien-3-con-trai-ra-toa-vi-khong-ai-chiu-cham-soc-minh-a560297.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan