+Aa-
    Zalo

    Người mẹ già cô độc giữa trời đêm khiến dân mạng thổn thức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hình ảnh bà cụ ngồi co ro trong đêm dài, giá lạnh khiến nhiều dân mạng trăn trở, nhều người đặt câu hỏi đêm nay cụ sẽ ngủ đâu và về đâu.

    (ĐSPL) – Hình ảnh cụ già ngồi co ro trong đêm dài, giá lạnh khiến nhiều dân mạng trăn trở, nhều người đặt câu hỏi đêm nay cụ sẽ ngủ đâu và về đâu.

    Bức hình được đăng tải trên face book của một bạn trẻ, kèm theo những dòng chữ cảm động “Xao xác đêm đông buồn vắng vẻ; Còn mình mẹ lê bước hè dài; Biết đi đâu khi nhà không có; Tối ngủ đâu cô độc thân già”. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức hình đã nhận được nhiều lượt like, chia sẻ và nhiều lời “trăn trở” về thân phận cô độc của cụ già.

    Người mẹ già cô độc giữa trời đêm khiến dân mạng thổn thức

    Hình ảnh cụ già thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng

    Nick name Công Nghiêm chia sẻ: “Cụ một mình nhìn mà ứa nước mắt. Không biết đêm nay, cụ sẽ ngủ ở đâu giữa trời đông giá rét. Khổ thân cho cụ quá, không biết các con cụ là ai, ở đâu mà để cụ thân già như thê”.

    Nick name Hồng Phúc tâm sự: “Cuộc sống còn những thân phận éo le này sao? Giờ này lẽ ra cụ phải được chăn ấm đệm êm cớ sao lại ngồi đây bơ vơ như vậy?”

    Trái đất của chúng ta nơi sự sống không ngừng sinh sôi dưới ánh mặt trời, thế mà ở đó vẫn còn những thân phận éo le cần sự sẻ chia, bù đắp. Con người vật lộn cho công cuộc mưu sinh của mình, mà vô tình không biết đến những mảnh đời như cụ, để rồi khi bắt gặp hình ảnh này, chợt nhói lòng vì thương cảm.

    Người mẹ già cô độc giữa trời đêm khiến dân mạng thổn thức
    Dân mạng cảm thương cho số phận cô độc tuổi già đáng thương

    Những giọt nước mắt tuôn rơi, những tiếng nấc nghẹn ngào khi nhiều dân mạng chợt liên tưởng tới cha già mẹ yếu nơi quê hương. Sự xót xa, ân hận khi chưa chăm sóc được cha mẹ chu đáo. Có người từng nói “một người mẹ có thể nuôi được mười người con, nhưng mười người con chắc gì đã chăm nổi một người mẹ”. Hình ảnh cụ ngồi đó, trong đêm lạnh gợi nên sự xót xa, chua cay về một kiếp người.

    Bên cạnh sự cảm thương cho một kiếp người, nhiều dân mạng không khỏi trách móc những người con vô tâm nói lời hỗn hào với cha mẹ. Chỉ vì mẹ nấu một bát mỳ không đúng sở thích mà cô gái ném cả bát mỳ ra sân với sự phẫn nộ, còn người mẹ chỉ dám đứng im lặng nhìn con mà lòng đau như cắt. Sự vô tâm, hỗn hào sẽ phải trả giá bằng sự ăn năn hối hận suốt cuộc đời.

    Chương Tương

    Có thể bạn quan tâm clip Cười ngây ngất với Cô dâu đại chiến phiên bản cổ trang:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-gia-co-doc-giua-troi-dem-khien-dan-mang-thon-thuc-a25418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan