+Aa-
    Zalo

    Người mẹ pha thứ này vào sữa bột để giúp con "hạ hỏa", ngờ đâu khiến đứa trẻ rơi vào nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé được các bác sĩ cấp cứu tích cực và cho uống thuốc đặc trị nên đã vượt qua cơn nguy hiểm, da dẻ hồng hào trở lại.

    Mới đây, một em bé sơ sinh tên Bảo Bảo đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Trung ương Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cấp cứu trong tình trạng toàn thân tím tái.

    Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành xét nghiệm máu, kết quả cho thấy hàm lượng methemoglobin trong máu của đứa trẻ rất cao lên tới 42,7%, trong khi chỉ số người bình thường chỉ dưới 5%. Tình trạng tím tái của cậu bé đã xuất hiện được 2 tiếng, điều này chứng tỏ em bé đã thiếu oxy 2 tiếng.

    con tim tai 1
    Toàn thân đứa trẻ tím tái.

    "Thông thường, nếu cơ thể con người thiếu oxy quá 5 phút, chức năng não sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, tình trạng của Bảo Bảo rất nguy cấp", bác sĩ Cao cho biết.

    Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, các bác sĩ biết được từ ngày 25-27/9, Bảo Bảo được mẹ cho bú sữa mẹ và cả sữa bột. Tuy nhiên, vì lo lắng sữa bột sẽ làm con trai bị nóng trong người, gia đình đã thay thế nước lọc pha sữa thành nước luộc rau ngót để "hạ hỏa" cho cậu bé.

    Cuối cùng, bác sĩ Cao kết luận rằng, Bảo Bảo bị ngộ độc nitrit nghiêm trọng: "Các chất nitrat trong rau quả khi nấu chín sẽ bị khử thành nitrit, dưới tác động của vi sinh vật, nó dễ dàng biến thành độc tố. Sau khi Bảo Bảo bú sữa pha bằng nước luộc rau, nitrit đã oxy hóa hemoglobin thành methemoglobin, rất độc hại".

    May mắn, Bảo Bảo được cấp cứu tích cực và cho uống thuốc đặc trị nên đã vượt qua cơn nguy hiểm, da dẻ hồng hào trở lại, độ bão hòa oxy trong máu trên 90.

    con tim tai 2
    Bảo Bảo được cấp cứu tích cực và cho uống thuốc đặc trị nên đã vượt qua cơn nguy hiểm

    Qua đây, bác sĩ khuyến cáo việc cho trẻ sơ sinh uống nước canh rau ngót có xác suất ngộ độc nitrit rất cao. Các bậc phụ huyên cần cẩn trọng trong việc cho trẻ bú sữa, không thể mù quáng nghe theo những kinh nghiệm dân gian truyền lại để tránh gây ra hậu quả khôn lường.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-pha-thu-nay-vao-sua-bot-de-giup-con-ha-hoa-ngo-dau-khien-dua-tre-roi-vao-nguy-kich-a515170.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan