+Aa-
    Zalo

    Người mẹ sinh bé trai 7,1kg chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù trong suốt quá trình mang thai không uống sữa bầu nhưng chị Liên đã sinh được một bé trai có cân nặng lên đến 7,1kg.

    Mặc dù trong suốt quá trình mang thai không uống sữa bầu nhưng chị Liên đã sinh được một bé trai có cân nặng lên đến 7,1kg.

    Theo lời chị Nguyễn Kim Liên - người mẹ ở Vĩnh Phúc sinh bé trai nặng 7,1kg, hoàn cảnh cũng khó khăn nên chị ăn uống bình thường cùng với gia đình.

    "Mỗi ngày tôi ăn 2 bát cơm và ăn thêm rất nhiều ngô. Tôi mua ngô về tự luộc ăn để đảm bảo sạch và an toàn. Ngoài ra, tôi ăn nhiều hoa hoa quả ở quê như khế ngọt, đu đủ… Trong suốt quá trình mang thai bé Quốc, tôi không uống một giọt sữa bầu nào" - chị Liên chia sẻ.

    Hình ảnh của bé trai có cân nặng kỷ lục sau hơn nửa tháng tuổi. Ảnh: báo Người đưa tin

    Trong cả quá trình mang thai chị Liên tăng 22kg. 30 tuần đầu tiên các bác sỹ thông báo không thấy gì bất thường. Từ tuần 31 trở đi, thai nhi phát triển rất nhanh, mỗi tuần tăng 2-3 lạng. Tới tuần 34, chị Liên đi siêu âm thì bé Quốc đã nặng 3,3 kg. Đến 36 tuần, thai to lên rất nhanh và bác sĩ cảnh báo có thể sinh bất kể lúc nào. Thời điểm 38 tuần, thai nhi đã nặng 5,2 kg.

    Đến nay, đã hơn nửa tháng sau khi sinh, bé trai con chị Liên phát triển bình thường và rất khỏe mạnh.

    Do mang thai lớn nên ngay từ đầu, chị Liên xác định sinh mổ. Sáng 14/10, chị Liên được gia đình cho tới trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường. Lúc này, các bác sĩ xét nghiệm đường huyết không có gì đáng lo ngại. Ngay trong sáng 14/10, chị Liên đã hạ sinh bé trai với cân nặng 7,1kg.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-sinh-be-trai-71kg-chia-se-ve-che-do-an-uong-khi-mang-bau-a207675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan