Người mẹ tay không đánh hổ dữ để bảo vệ con trai 15 tháng tuổi


Thứ 5, 08/09/2022 | 15:03


Cùng sự kiện

Người mẹ trẻ bị thương nặng sau khi lao vào chiến đấu với hổ dữ để bảo vệ con trai 15 tháng tuổi.

Theo thông tin được đăng tải, vụ việc xảy ra tại ngôi làng nhỏ Rohania ở huyện Umaria, bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) vào hôm 4/9 vừa qua. Được biết, làng Rohania nằm gần khu bảo tồn hổ Bandhavgarh.

Chị Archana Choudhary (25 tuổi) đang ở trên một cánh đồng cùng con trai 15 tháng tuổi. Đúng lúc đó, một con hổ lao ra từ bụi cây và tấn công đứa trẻ. Truyền thông Ấn Độ cho biết con hổ đã ngoạm vào đầu bé trai và tìm cách mang đứa trẻ đi.

Tận mắt chứng kiến con trai gặp nguy hiểm, chị Choudhary tay không lao tới, liên tục đấm đá con hổ, đồng thời kêu cứu. Nghe thấy tiếng người phụ nữ la hét, dân làng nhanh chóng mang gậy chạy đến giải cứu, khiến con hổ vội bỏ chạy vào rừng.

Gia đình - Tình yêu - Người mẹ tay không đánh hổ dữ để bảo vệ con trai 15 tháng tuổi
Hai mẹ con người phụ nữ hiện đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: NDTV

Chị Choudhary và con trai được người dân đưa đến một cơ sở y tế địa phương để sơ cứu, sau đó chuyển vào bệnh viện ở thành phố Jabalpur cách đó 130km. Theo chia sẻ của anh Bhola Prasad, chồng nạn nhân, vợ anh bị thương nặng ở bụng, lưng và tay, nanh vuốt của con hổ khiến cô bị thủng phổi. Trong khi đó, cậu con trai bị thương ở vùng đầu nhưng may mắn không quá nghiêm trọng.

Bác sĩ Misthi Ruhela, người điều trị trực tiếp, cho hay hai mẹ con chị Choudhary đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và được tiêm thuốc phòng dại. Các quan chức địa phương cũng tới bệnh viện hỏi thăm sức khỏe và đảm bảo sẽ hỗ trợ hết mức có thể.

Vụ tấn công khiến người dân sống gần khu bảo tồn không khỏi lo lắng. Giới chức địa phương hiện đang xác định vị trí và tìm cách bắt con hổ. Bên cạnh đó, họ cũng triển khai các biện pháp để đảm bảo không có thêm con hổ nào thoát ra khỏi khu bảo tồn. Người dân được cảnh báo không nên ra khỏi nhà vào ban đêm.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc động vật tấn công con người xảy ra nhiều hơn do quá trình đô thị hóa nhanh đang phá hủy môi trường sống tự nhiên, buộc chúng phải vào các ngôi làng để săn mồi và ẩn náu.

Trước đó, vào tháng 11/2021, một phụ nữ ở gần công viên quốc gia Sanjay Gandhi, quận Sidhi, bang Madhya Pradesh, cũng tay không chiến đấu với một con báo để cứu cậu con trai 6 tuổi.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-tay-khong-danh-ho-du-de-bao-ve-con-trai-15-thang-tuoi-a550370.html