+Aa-
    Zalo

    Người mẹ trẻ ôm 3 con thơ nén nỗi đau ký đơn hiến tạng chồng giúp cứu 4 người

    • DSPL
    ĐS&PL Sau tai nạn giao thông kinh hoàng, người đàn ông 37 tuổi rơi vào tình trạng chết não, gia đình anh đã tự nguyện hiến tạng của anh để cứu 4 bệnh nhân hiểm nghèo.

    Sau tai nạn giao thông kinh hoàng, người đàn ông 37 tuổi rơi vào tình trạng chết não, gia đình anh đã tự nguyện hiến tạng của anh để cứu 4 bệnh nhân hiểm nghèo.

    Người vợ trẻ ngồi bên linh cữu của chồng. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, ngày 8/10, bệnh viện Việt Đức cho biết vừa ừa tiếp nhận tạng từ người cho chết não do tai nạn giao thông. Từ nguồn tạng hiến, bệnh viện đã cứu sống 4 người.

    Theo đó, nạn nhân là N.V.S. (37 tuổi, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân đi mua đồ làm công trình cho một người trong làng thì bị tai nạn gây chấn thương sọ não.

    Gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

    Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, chụp Xquang các bác sĩ xác định bệnh nhân đã chết não.

    Được các bác sĩ chia sẻ về những người bệnh chờ chết nếu không có tạng để ghép, sau khi bàn bạc, gia đình đã đồng ý hiến tạng để cứu người. Sau khi nhận tạng của bệnh nhân, bệnh viện đã ghép tạng cho 4 người bệnh khác.

    Chia sẻ vs báo Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Giang (32 tuổi, vợ của anh S.) cho hay: "Nhà em không sống được nữa, nhưng em mong muốn một phần cơ thể anh ấy vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế giới này”.

    Anh Ngọ Văn Chinh, anh trai anh S. chia sẻ thêm, khi đặt bút ký vào đơn hiến mô tạng, cả gia đình đều nghĩ đến 3 đứa nhỏ.

    “Dù bố cháu đã mất nhưng tôi mong các cháu của hiện tại và tương lai luôn tự hào về bố mình, để một lúc nào đó các cháu được thấy hình ảnh của bố và vơi nỗi nhớ bố hơn”, anh Chinh xúc động nói.

    Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất người thân, gia đình anh S. lại tiếp tục nhận bao lời cay nghiệt từ những người xung quanh. Có người bảo: “Sao ngã nhẹ vậy mà cũng chết não. Chắc gia đình đã bán tạng được mấy trăm triệu”.

    Con trai lớn đi học thì bị bạn bè nói: “Bố mày chết rồi!”, đứa bé trả lời: "Không, bố tao vẫn đang điều trị ở bệnh viện”. Rồi cậu bé đánh nhau với bạn, từ đó trốn tránh ngại đi học, không muốn tới trường nữa.

    Cô con gái thứ 2 đến lớp cũng bị bạn bè châm chọc những thông tin sai sự thật mà chúng nghe được từ người lớn: “Bố mày bị lấy mất tạng…” khiến cô bé buồn lắm, chỉ biết về nhà ôm mẹ khóc nức nở.

    Cứ thế, nỗi đau chồng lên nỗi đau, không thể giải thích, không thể phân bua. Chỉ có ít người hiểu chuyện, sẻ chia với gia đình anh.

    Dù vậy, cả chị Giang, anh Chinh đều tin vào quyết định nhân văn mình đã làm và mong những phần cơ thể anh sẽ tiếp tục sống mạnh mẽ trong cơ thể những bệnh nhân khác, viết tiếp nhiều điều đẹp đẽ cho cuộc đời.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-tre-om-3-con-tho-nen-noi-dau-ky-don-hien-tang-chong-giup-cuu-4-nguoi-a296142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan