+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ đốt khẩu trang biểu tình phản đối biện pháp chống dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 100 người ở bang Idaho (Mỹ) đã tụ tập đốt khẩu trang nhằm phản đối biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Khoảng 100 người ở bang Idaho (Mỹ) đã tụ tập đốt khẩu trang nhằm phản đối biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    [presscloud]18717[/presscloud]

    Video: Người Mỹ đốt khẩu trang phản đối biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Nguồn: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo The Hill, khoảng 100 người đã tụ tập đốt khẩu trang trước trụ sở cơ quan lập pháp ở thành phố Boise, bang Idaho, Mỹ, nhằm phản đối các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Đoạn video được đăng tải trên Twiiter cho thấy trong nhóm người biểu tình có cả những trẻ em. Họ cầm theo các khẩu hiệu "Tôi sẽ không để mình ngạt thở", "đốt khẩu trang",... không ai giữ khoảng cách và thậm chí còn vui vẻ ôm nhau.

    Trong suốt sự kiện, lửa đã được đốt lên trong một chiếc thùng. Một số người ném khẩu trang vào lửa trong sự ủng hộ từ những người xung quanh.

    Người biểu tình đốt khẩu trang trước trụ sở cơ quan lập pháp ở thành phố Boise, bang Idaho, Mỹ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Một trong những người tổ chức sự kiện Darr Moon, một nhà hoạt động chính trị bảo thủ và là chồng của Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Idaho - Dorothy Moon.

    Ông Moon nói rằng đây chỉ là một trong nhiều cuộc biểu tình "đốt khẩu trang" nhằm phản đối biện pháp giãn cách xã hội ở những nơi có số ca mắc COVID-19 thấp.

    "Chúng ta đã kéo phẳng đường cong (dịch bệnh) từ lâu rồi và người dân muốn trở lại làm việc, họ muốn quay về cuộc sống bình thường", ông Moon nói.


    Nhà chức trách bang Idaho cho hay không một ai trong cuộc biểu tình bị bắt, những người tổ chức sự kiện có giấy phép nhưng họ vẫn sẽ bị điều tra hành vi đốt lửa nơi công cộng.

    Trên thực tế, nhà chức trách bang Idaho chỉ "khuyến cáo mạnh mẽ" việc đeo khẩu trang nhưng không bắt buộc. Bên cạnh đó, các hoạt động tụ tập trên 50 người bị cấm. Quán bar và nhà hàng phải xếp bàn xa nhau khoảng 2 m.

    Theo dữ liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, khoảng 1/4 số người xét nghiệm COVID-19 tại bang Idaho trong tuần qua có kết quả dương tính. Tỷ lệ này giảm đáng kể so với mức cao nhất tại bang này trong tuần giữa tháng 12 năm ngoái.

    Theo worldometers, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, với gần 29,7 triệu ca mắc và hơn 537.000 trường hợp tử vong được ghi nhận.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-dot-khau-trang-bieu-tinh-phan-doi-bien-phap-chong-dich-a358451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan