+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ gốc Việt giành được đề cử cho vị trí tổng thư ký bang Georgia

    ĐS&PL Bà Bee Nguyen là người Mỹ gốc Việt đầu tiên làm việc trong nghị viện bang Georgia, sắp tới sẽ tranh ghế tổng thư ký bang, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

    New York Times đưa tin, bà Bee Nguyen (40 tuổi), Giám đốc điều hành một tổ chức phi lợi nhuận, sẽ đối đầu với tổng thư ký đương nhiệm của bang Georgia, ông Brad Raffensperger, trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.

    nguoi my goc viet tranh cu vi tri tong thu ky bang georgia 1
    Bà Bee Nguyen. Ảnh: AP.

    Trong các video quảng cáo và cuộc trò chuyện với cử tri, bà Bee Nguyen đã lập luận rằng không thể tin tưởng vào đảng Cộng hòa trong việc giám sát các cuộc bầu cử một cách công bằng hay thông qua luật mở rộng quyền tiếp cận lá phiếu.

    “Khi quyền biểu quyết của chúng ta bị tấn công, tất cả đều thua cuộc”, bà Bee Nguyen nói, cam kết với người xem sẽ cố gắng bảo toàn quyền biểu quyết của họ nếu được bầu.

    Bà Bee Nguyen đã quyên góp được nhiều tiền hơn bất kỳ thành viên đảng Dân chủ nào khác trong cuộc bầu cử sơ bộ.

    Nhiệm vụ của tổng thư ký bang Georgia là giám sát bầu cử, theo dõi hồ sơ hàng năm của doanh nghiệp, cấp giấy phép hành nghề và giám sát thị trường chứng khoán của bang.

    Bà Nguyen giành chiến tại vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ trong bối cảnh cộng đồng người Mỹ gốc Á và quốc đảo Thái Bình Dương (AAPI) đang phát triển nhanh chóng ở bang Georgia. Số lượng cử tri AAPI ở bang miền Đông Nam nước Mỹ trong cuộc bầu cử 2020 đã tăng 84% so với năm 2016.

    Bà Nguyen là người Mỹ gốc Việt đầu tiên làm việc trong nghị viện bang Georgia. Kể từ khi được bầu vào hạ viện bang năm 2017, bà Nguyen đã ủng hộ mạnh mẽ quyền bầu cử, đặc biệt đối với nhóm dân thiểu số và người nhập cư.

    Bà Nguyen thông thạo tiếng Việt và có bằng cao học Văn chương Anh khi 23 tuổi, lấy bằng thạc sĩ tài chính và quản trị vào năm 31 tuổi. Bà từng tham gia hoặc thành lập nhiều dự án cộng đồng, thúc đẩy đối thoại giữa các sắc tộc và tranh đấu cho người tị nạn Syria sống ở bang Georgia.

    "Tôi hiểu nhu cầu của người dân AAPI ở Georgia, nếu không giải quyết những nhu cầu này, nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng sẽ bị tổn hại. Phát triển bang Georgia dựa trên một liên minh đa dạng sắc tộc là điều quan trọng và đại diện AAPI là một phần của nhiệm vụ này", bà Nguyễn chia sẻ. 

    Mộc Miên (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-goc-viet-gianh-duoc-de-cu-cho-vi-tri-tong-thu-ky-bang-georgia-a541815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan