+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ tranh cãi về "Tuần lễ Donald Trump" ở bang Florida

    • DSPL
    ĐS&PL Làn sóng tranh cãi đã nổ ra sau khi chính quyền một thành phố ở bang Florida công bố thời gian diễn ra hoạt động vinh danh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Làn sóng tranh cãi đã nổ ra sau khi chính quyền một thành phố ở bang Florida công bố thời gian diễn ra hoạt động vinh danh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

    Theo Fox New, thành phố Frostproof thuộc bang Florida, Mỹ, mới đây đã gây tranh cãi khi tuyên bố chọn tuần đầu của tháng 2 (từ ngày 1 - 6/2) là "Tuần lễ Donald Trump" nhằm vinh danh cựu Tổng thống Mỹ.

    Frostproof là thành phố có khoảng 3.180 dân, với hơn 90% là các nhóm người thiểu số da trắng gốc Tây Ban Nha và Mỹ Latinh.

    Tờ Independent dẫn lời Thị trưởng Jon Albert cho hay, ông Trump giành được sự ủng hộ áp đảo, lên tới 75% phiếu cử tri tại đây và nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất cứ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử Mỹ tại khu vực này.

    Tuyên bố của Thị trưởng Albert còn ca ngợi những thành tựu mà ông Trump đạt được trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ. Trong đó, chính quyền của ông Trump góp phần tạo việc làm, với 1,2 triệu người trong lĩnh vực sản xuất và xây dựng.

    Ông Albert cũng ca ngợi thành tựu về chính sách đối ngoại của cựu Tổng thống Trump với việc Mỹ không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến mới nào và đưa một số quân đội Mỹ từ nước ngoài trở về.

    Hạ nghị sĩ bang Flordia Anthony Sabatini, người đề xuất đổi tên tuyến đường số 27 của Mỹ thành "Đường cao tốc Tổng thống Donald J. Trump", tuyên bố ủng hộ động thái của chính quyền Frostproof, và gọi đây là "một sáng kiến tuyệt vời".

    Tuy nhiên, ý tưởng trên đã vấp phải sự phản đối của không ít đại diện bang Florida tại Hạ viện.

    Tờ Washington Post đưa tin, hai Hạ nghị sĩ Dân chủ của bang là Joaquin Castro và Linda T Sánchez đã thông báo dự định đệ trình luật cấm đặt tên ông Trump cho các tài sản liên bang sau vụ những người ủng hộ cựu tổng thống tràn vào trụ sở quốc hội, gây bạo loạn chết người trên đồi Capitol ở thủ đô Washington ngày 6/1.

    Một số cư dân Frosfproof và những người da màu ở hạt Polk đã chỉ trích quyết định trên. Họ không phàn nàn về việc thành phố vinh danh ông Trump nhưng thời điểm diễn ra tuần lễ là "không phù hợp".

    Tháng 2 được nước Mỹ công nhận là Black History Month (BHM) - tháng lịch sử của người da màu. Đây là thời điểm tôn vinh những đóng góp cho xã hội của cộng đồng người gốc Phi.

    Nhà hoạt động Merissa Green cho rằng động thái của Frostproof gửi đi thông điệp rằng "BHM không quan trọng".

    "Vấn đề không phải là việc họ muốn tôn vinh ông Trump, vấn đề là ở chỗ hành động này diễn ra trong thời điểm BHM", Green lý giải.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-tranh-cai-ve-tuan-le-donald-trump-o-bang-florida-a355374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan