+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ vất vả khắc phục hậu quả trận bão tuyết thế kỷ

    ĐS&PL Ngày 27/12, bang New York, Mỹ đã bắt tay vào việc khắc phục hậu quả của trận bão tuyết được coi là tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua. Công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như dọn dẹp gặp nhiều khó khăn, do các lớp tuyết quá dày.

    Vietnamnet đưa tin, báo Guardian dẫn một thông cáo trên trang web của Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời ra lệnh hỗ trợ cấp liên bang cho những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì thiên tai như bang New York.

    Vùng Buffalo thuộc New York đang vật lộn ứng phó với bom bão tuyết kỷ lục. Cho đến nay, ít nhất 34 người được ghi nhận đã tử vong vì thời tiết khắc nghiệt. Lực lượng cứu hộ địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân có thể bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày tới 1,1 mét và nhiệt độ băng giá.

    “Chúng tôi có nhiều thi thể đến mức các bệnh viện đã kín chỗ tiếp nhận. Chúng tôi đang phải kiểm tra kỹ lưỡng và xác định xem liệu họ có thiệt mạng vì bão tuyết hay không”, Mark Poloncarz, lãnh đạo hạt Erie thuộc vùng Buffalo phát biểu trên CNN.

    my chat vat khac phuc hau qua bao tuyet2
    Tuyết phủ kín ở TP.Buffalo ngày 26/12 - Nguồn: Thanhnien.

    Ủy viên cảnh sát Buffalo Joseph Gramaglia nhận định, có thể sẽ có thêm nhiều thi thể nạn nhân được phát hiện khi tuyết được dọn dẹp. Cảnh sát Buffalo còn 1.000 cuộc gọi cầu cứu 911 cần giải quyết.

    Thị trưởng Buffalo cảnh báo các cư dân tránh lái xe vào thời điểm này vì họ vẫn có nguy cơ bị mắc kẹt ngoài đường, giữa lúc nhiều tuyến đường trong thành phố “vẫn chưa thể qua lại được”.

    Theo NBC, bão tuyết cũng ảnh hưởng nhiều khu vực khác trên khắp nước Mỹ. Nhiệt độ ở Nam Florida xuống thấp đến mức cự đà bị đóng băng và rơi khỏi cây. Trong khi ở bang Montana, nhiệt độ giảm xuống tới – 45 độ C.

    Hàng nghìn chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy vào đầu tuần ở các sân bay trên khắp toàn quốc, kể cả tại các thành phố Denver, Atlanta, Las Vegas, Seattle, Baltimore và Chicago. Sân bay quốc tế Buffalo Niagara phải đóng cửa qua ngày 28/12.

    my chat vat khac phuc hau qua bao tuyet1
    Bão tuyết dày dặc ảnh hưởng đến cuộc sống người dân - Nguồn: Vietnamnet.
    my chat vat khac phuc hau qua bao tuyet

    Chuyên trang theo dõi FlightAware thống kê, hãng hàng không Southwest Airlines đã phải hủy 2.909 chuyến, chiếm khoảng 70% số chuyến bay dự kiến và gấp gần 10 lần các hãng khác.

    Báo Thanh niên đưa tin, theo thống kê của Đài NBC News, tổng cộng đã có ít nhất 60 người thiệt mạng trong các sự cố liên quan thời tiết trên khắp nước Mỹ, do đợt đóng băng sâu ở Bắc cực và bão tuyết dữ dội trong nhiều ngày.

    Đợt bão mùa đông lần này đã làm gián đoạn hoạt động đi lại trên khắp nước Mỹ trong dịp lễ Giáng sinh, khi hơn 15.000 chuyến bay bị hủy, bao gồm gần 4.000 chuyến trong ngày 26/12, theo chuyên trang theo dõi chuyến bay Flightaware.com.

    Ngoài ra, đến chiều 26/12 vẫn còn 50.000 người chịu cảnh mất điện, dù con số này đã giảm đáng kể so với gần 1,7 triệu người cùng lúc không có điện sử dụng hôm 24/12.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-vat-va-khac-phuc-hau-qua-tran-bao-tuyet-the-ky-a561861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan