+Aa-
    Zalo

    Người Nam Phi trả 300.000 USD để được ngồi tù một đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để kỷ niệm sinh nhật của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một tổ chức đã bán đấu giá 1 đêm nghỉ lại tại phòng tù mà ông Mandela đã bị giam giữ trong suốt 18 năm.

    Để kỷ niệm sinh nhật của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một tổ chức đã bán đấu giá 1 đêm nghỉ lại tại phòng tù mà ông Mandela đã bị giam giữ trong suốt 18 năm.

    Cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Ảnh: NYTimes

    Đối với các giám đốc điều hành doanh nghiệp giàu có, việc dùng đồ ăn ngon, rượu đắt tiền và khách sạn 5 sao được coi là tiêu chuẩn hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn có những doanh nhân hàng đầu sẵn sàng chi tới 300.000 USD cho một đêm nghỉ ngơi trong nhà tù chật hẹp rộng chưa đầy 5 mét vuông - đó là “ngôi nhà” của ông Nelson Mandela trong 18 năm.

    Đây là sự kiện do tổ chức CEO SleepOut Nam Phi đứng ra phát động. Tổ chức này thường tổ chức các hoạt động gây quỹ đa dạng phục vụ cho mục đích từ thiện.

    Phát ngôn viên của CEO SleepOut là Liane McGowan cho biết, mục tiêu của chương trình lần này là để kỷ niệm ngày sinh nhật của cố Tổng thống Mandela (18/7), cũng như quyên góp cho chương trình giáo dục trong nhà tù (Prison-to-College), nhằm đào tạo chương trình đại học cho các tù nhân ở Nam Phi.

    Người thắng cuộc sẽ dành 1 đêm bên trong phòng giam số 7, nơi ông Mandela từng ở, trong khi 66 người tham gia đấu giá khác sẽ được ngủ qua đêm tại các phòng giam khác trong nhà tù, nay đã chuyển đổi mục đích sử dụng thành bảo tàng và được cấp danh hiệu Di sản Thế giới.

    Cựu Tổng thống Mandela đã bị giam giữ tại nhà tù trên đảo Robben, ngoài khơi Cape Town, trong một căn phòng rộng vỏn vẹn 2,4m x 2,1m trong nhiều năm. Ông được nhớ đến là người anh hùng đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và là Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Devdiscourse)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nam-phi-tra-300000-usd-de-duoc-ngoi-tu-mot-dem-a235366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan