+Aa-
    Zalo

    Người nhà tố bệnh viện thờ ơ khiến bé sơ sinh tử vong, bác sĩ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Trị cho rằng bé tử vong là do bị sa dây rốn. Cứ khoảng 300 trẻ ra đời thì có 1 trường hợp.

    Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Trị cho rằng bé tử vong là do bị sa dây rốn. Cứ khoảng 300 trẻ ra đời thì có 1 trường hợp.

    Trước sự ra đi của con gái vừa chào đời tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tử vong, anh Nguyễn Quang Mẫn (SN 1986) chồng của sản phụ Võ Thị Thùy Dương (SN 1989, trú tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

    Anh Nguyễn Quang Mẫn (chồng sản phụ) yêu cầu làm rõ vụ việc. Ảnh: báo Lao động

    Theo lời anh Mẫn cho biết, 7h ngày 3/11, chị Dương vào BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị vì có dấu hiệu trở dạ. Sau khi thăm khám, 9h cùng ngày, chị Dương được đưa về Khoa Sản tiến hành siêu âm và cho kết quả thai nhi nặng 3,3kg, là bé gái.

    Đến 14h chiều cùng ngày, bác sĩ thăm khám lại, cho biết sức khỏe của thai nhi bình thường, 1h sau đó, chị Dương được chuyển vào phòng sinh nhưng vẫn ngồi ở ghế. 16h, chị Dương kêu đau mới được đưa lên bàn sinh, rồi chuyển về phòng cấp cứu.

    17h30, kíp trực thực hiện phẫu thuật rồi đưa trẻ sơ sinh vào lồng kính, nhưng sau đó gia đình nhận được thông báo là trẻ đã tử vong.

    Trước sự việc đau lòng này, anh Mẫn bức xúc cho rằng, thời gian từ khi vợ anh được đưa vào phòng sinh đến khi các bác sĩ mới đưa lên bàn để sinh là quá muộn. Anh Mẫn cho hay, sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ giải thích với gia đình là do thai nhi bị sa dây rốn, chèn vào đầu nên bị ngạt.

    Khoa Sản nơi vợ anh Mẫn nhập viện sinh con. Ảnh: báo Dân trí

    Liên quan đến sự sự việc đau lòng này, ông Trương Xuân Nhuận - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị - phụ trách Khoa Sản cho biết, bé gái tử vong do bị bệnh lý sa dây rốn. Cứ khoảng 300 trẻ ra đời thì có 1 trường hợp sa dây rốn. Đây là biến cố đột ngột, khó phát hiện.

    Về quá trình hỗ trợ sản phụ, theo thông tin từ ông Nhuận, sau chỉ định sinh thường, khi phát hiện ra việc sa dây rốn, bệnh viện đã chuyển sang sinh mổ ngay. Tuy nhiên, do thai nhi bị ngạt nặng, biến chứng ngoài mong muốn, nên trẻ mới tử vong.

    “Về yêu cầu của gia đình, đơn vị sẽ tổ chức họp Khoa, có sự tham gia của lãnh đạo bệnh viện để xem lại quy trình. Từng người trong kíp trực sẽ có bản tường trình lại sự việc, sau đó sẽ ra hội đồng chuyên môn để đánh giá lại quy trình đó”, ông Nhuận nói.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nha-to-benh-vien-tho-o-khien-be-so-sinh-tu-vong-bac-si-noi-gi-a208173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh

    Cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh

    (ĐSPL) bệnh ho gà gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ sơ sinh nếu không được chăm sóc, điều trị kịp thời nên khiến cha mẹ hết sức lo lắng.