+Aa-
    Zalo

    Người nhận chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways là ai?

    ĐS&PL FLC chốt người nhận hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways là ông Lê Thái Sâm – người được bầu vào HĐQT Tập đoàn FLC vào tháng 7/2022 và cho FLC vay tín chấp.

    VnExpress đưa tin, HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) vừa thông qua hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần BAV sang ông Lê Thái Sâm - người cho FLC vay tín chấp 7.700 tỷ đồng.

    Thông tin này được FLC công bố cuối ngày 8/5 - vài giờ trước khi Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức cuộc họp đại hội cổ đồng bất thường lần 2 vào sáng nay (9/5).

    Phiên họp này của Bamboo Airways nhằm mục đích trình cổ đông phương án phát hành thêm khoảng 957 triệu cổ phần, tương ứng số vốn tăng 9.570 tỷ đồng. Trong đó, 772 triệu cổ phần, tương ứng số tiền 7.720 tỷ đồng để tái cấu trúc khoản vay, hoán đổi các khoản nợ thành cổ phần theo thỏa thuận của chủ nợ với công ty. Đề xuất này tại phiên họp lần một hồi đầu tháng 4 đã không được đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways thông qua.

    Theo nghị quyết do Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên ký, HĐQT FLC sẽ thông qua toàn văn dự thảo hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways (BAV) cho ông Lê Thái Sâm. HĐQT FLC cũng thông qua dự thảo văn bản thoả thuận và các phụ lục đính kèm đến việc ông Sâm tài trợ không hoàn lại cho FLC một khoản tiền. Khoản tiền này giúp FLC thực hiện các nghĩa vụ tài chính đến hạn, giải chấp các tài sản thuộc sở hữu của tập đoàn đang được cầm cố, thế chấp.

    Cùng với đó, HĐQT FLC đồng ý uỷ quyền toàn bộ và không huỷ ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của Tập đoàn FLC tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Sâm, tương ứng với toàn bộ số cổ phần BAV thuộc sở hữu của FLC.

    nguoi nhan chuyen nhuong hon 400 trieu co phan bamboo airways la ai

    Ông Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải) thời điểm ra mắt cùng HĐQT mới của Bamboo Airways tháng 8/2022. Ảnh: BAV

    Theo báo Dân trí, ông Lê Thái Sâm (sinh năm 1964) tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân TP.HCM năm 1986, có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng.

    Ông Sâm từng là ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã: DIG). Cụ thể, ông Sâm công tác tại DIC từ tháng 3/2009 - 5/2012, trước khi có đơn từ nhiệm với lý do "tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cá nhân".

    Tại FLC, ông Sâm được bầu làm thành viên HĐQT doanh nghiệp này hồi tháng 7 năm ngoái trong bối cảnh FLC xảy ra nhiều biến cố. Ông được FLC giới thiệu "là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam" và "có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn". Đến giữa tháng 8/2022, ông Sâm tiếp tục được bầu làm thành viên HĐQT tại Bamboo Airways.

    Trong các tháng 4, 5 và 6/2022, ông Sâm đã ký 4 hợp đồng cho Tập đoàn FLC vay tín chấp (không tài sản bảo đảm) tổng cộng 870 tỷ đồng với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 7%/năm. Trong quý II/2022, FLC đã trả bớt 249 tỷ đồng nên dư nợ còn lại vào ngày 30/6/2022 là 621 tỷ đồng – thông tin trên tạp chí Nhà đầu tư.

    Theo nghị quyết mới, HĐQT FLC thông qua thanh lý hợp đồng vay vốn, thanh toán bù trừ công nợ giữa tập đoàn và ông Lê Thái Sâm. Ngoài ông Sâm, FLC cũng đồng ý thanh lý hợp đồng vay, thanh toán bù trừ công nợ với bà Cao Ngọc Kim Ngân - người cũng cho FLC vay tiền.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nhan-chuyen-nhuong-hon-400-trieu-co-phan-bamboo-airways-la-ai-a574758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan