¼ người nhập cư bất hợp pháp đang sống tại Anh


Thứ 2, 18/11/2019 | 00:10


Cùng sự kiện

Anh xếp vị trí đầu tiên trong số tất cả các nước châu Âu về số lượng người nhập cư phi pháp do không hiệu quả trong kiểm soát của khẩu và thiếu những biện pháp trục xuất

Anh xếp vị trí đầu tiên trong số tất cả các nước châu Âu về số lượng người nhập cư bất hợp pháp. Thông tin này do The Daily Telegraph cung cấp. Bên cạnh đó, tờ báo còn chỉ ra sự không hiệu quả trong công tác kiểm soát của khẩu và thiếu những biện pháp cứng rắn để trục xuất người nhập cư trái phép.

Những người nhập cư bất hợp pháp Ảnh: Reuters

Ở Anh hiện có tới 1,2 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang sinh sống, tương đương ¼ tất cả những ai tới châu Âu một cách trái phép. Đây là thông tin của Trung tâm nghiên cứu Pew Research Centre (châu Âu) cung cấp cho The Daily Telegraph.

Được biết rằng hàng năm có tới 150 nghìn người nhập cư bất hợp pháp tới Anh. Theo các dữ liệu của Trung tâm, trong 10 năm gần đây, số lượng những người này đã tăng lên gấp đôi ở Anh. Đồng thời, hơn một nửa số đó đang cư trú trái phép trên 5 năm, còn 1/3 – hơn 10 năm.

Ngoài ra, đa số số những người này là các công dân nước ngoài đã hết hạn thị thực thực hoặc những ai bị từ chối cho tị nạn tại Anh. Hơn một nửa là các công dân đến từ những quốc gia ở Châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan và Afganistan.

“Những người này tới đây không phải để học, họ tới để kiếm việc làm. Sau khi hết thời hạn, họ trở nên dễ bị bắt nạt, và xảy ra những thảm kịch như cái chết của 39 người Việt Nam ở Essex”, cựu lãnh đạo cơ quan quản lý nhập cư Anh, ông David Wood cho biết.

Ông cũng chỉ ra rằng việc thiếu các biện pháp “cứng rắn” trong việc đưa những người nhập cư trái phép và những ai bị từ chối cho tị nạn hồi hương.

Theo tờ báo Anh, báo cáo nghiên cứu của Trung tâm đã phát hiện quy mô của cuộc khủng hoảng người nhập cư và sự không hiệu quả của công tác kiểm tra cửa khẩu của Anh.

Trong số 32 quốc gia châu Âu, chỉ có Đức mới có thể so sánh với Anh về số lượng người nhập cư bất hợp pháp. Tại quốc gia này có từ 1 đến 1,2 triệu người nhập cư phi pháp đang cư trú.

Theo The Daily Telegraph cho biết, đứng thứ ba về số lượng người nhập cư trái phép ở châu Âu là Ý, nơi có khoảng tối đa 700 nghìn người, vị trí thứ tư – Pháp, với khoảng 400 nghìn người. 

Nam Hiếu (Theo RT)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nhap-cu-bat-hop-phap-dang-song-tai-anh-a300990.html