+Aa-
    Zalo

    Người nhặt 5 lượng vàng ở miền Tây kiện công ty cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng đơn vị chủ quản nhà máy rác sa thải mình là trái quy định, nữ công nhân nhặt được ví vàng đã kiện ra tòa để đòi quyền lợi.

    Cho rằng đơn vị chủ quản nhà máy rác sa thải mình là trái quy định, nữ công nhân nhặt được ví vàng đã kiện ra tòa để đòi quyền lợi.

    Sáng 29/9, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, đã gửi đơn đến TAND TP Cà Mau để kiện quyết định số 211 của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý (phường 8, TP Cà Mau). Quyết định này do ông Tô Công Lý (Phó tổng giám đốc) ký ngày 5/9/2014, về việc chấm dứt hợp đồng lao động với chị Mai.

    "Tòa án mời tôi đến dự hòa giải vào chiều 30/9. Ngoài vụ kiện này, tôi còn kiện chị Bích Ngân, người tự nhận là chủ số vàng tôi phát hiện được khi phân loại rác", chị Mai nói.

    Theo nội dung khởi kiện, chiều 4/8/2014, chị Mai phát hiện được chiếc ví đã mục trong lúc phân loại rác. Nữ công nhân đặt nó qua một bên, chờ lúc giải lao mở ra xem và phát hiện bên trong chứa gần 5 lượng vàng.

    Một lúc sau, lãnh đạo nhà máy gặp chị Mai, yêu cầu giao cho họ số nữ trang. Nữ công nhân không đồng ý và hai bên cùng gọi điện cho Công an phường Tân Xuyên (TP Cà Mau) đến làm việc. Số vàng này sau đó được bàn giao cho công an phường và nơi đây chuyển đến Công an TP Cà Mau để tìm chủ sở hữu.

    Ngày 13/8/2014, ông Nguyễn Tiến Tân, Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau chủ trì cuộc họp với chị Mai. Nhà máy cho rằng, nữ công nhân nhặt được vàng nhưng không giao lại cho đơn vị là vi phạm quy định của Tổng giám đốc công ty về việc kiểm soát ra, vào cổng và chống trộm cắp.

    Sau nội dung được cho là chị Mai vi phạm, biên bản cuộc họp ghi hình thức xử lý là cho chị Mai nghỉ việc. Đối với số vàng, nếu Công an TP Cà Mau không truy tìm được chủ sở hữu thì trả lại cho nhà máy để nơi đây sung vào công quỹ, dùng để khen thưởng công nhân.

    "Ngày 5/9/2014, công ty có quyết định cho tôi nghỉ việc nhưng trong quyết định không ghi rõ tôi vi phạm lỗi gì. Quyết định này xâm phạm quyền lợi chính đáng của tôi. Tôi yêu cầu tòa án xem xét hủy quyết định này vì trái luật, công ty phải nhận tôi trở lại làm việc và bồi thường lương từ ngày đó đến nay", chị Mai nói.

    Hai tuần trước, Công an TP Cà Mau mở niêm phong số vàng mà chị Mai phát hiện được khi phân loại rác. Nữ công nhân đã được mời chứng kiến sự việc cùng với chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau), đại diện lãnh đạo Nhà máy xử lý rác và Hội Kim hoàn TP Cà Mau.

    Sau khi kiểm tra và đối chiếu những biên bản có liên quan, nhà chức trách xác định số vàng vừa mở niêm phong là của chị Ngân, bị mất ngày 1/8/2014. Sau đó, đại diện Công an TP Cà Mau đề nghị chị Ngân với chị Mai tự thỏa thuận để phân chia sao cho hợp tình, hợp lý.

    "Chị Ngân nói chia cho tôi 10 triệu đồng. Tôi không đồng ý nên kiện chị này ra tòa để xử theo quy định của pháp luật”, chị Mai nêu quan điểm.

    Theo báo Tri Thức trực tuyến

    [mecloud]L3a13jgMJg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nhat-5-luong-vang-o-mien-tay-kien-cong-ty-cu-a112655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.