Người nhiễm biến thể Omicron xuất hiện những triệu chứng nào?


Thứ 5, 13/01/2022 | 11:00


Cùng sự kiện

Ngoài 3 triệu chứng chính được công bố trước đây, một số dấu hiệu ít phổ biến hơn có thể xuất hiện ở người nhiễm biến thể Omicron.

Ngày 10/1, Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) Anh đã công bố 20 triệu chứng có thể và dấu hiệu có thể cho thấy một người nhiễm biến thể mới Omiron.

Bên cạnh 3 triệu chứng chính gồm sốt cao, ho liên tục và mất hoặc thay đổi vị giác/ khứu giác, NHS còn liệt kê một số dấu hiệu ít phổ biến hơn có ở những người nhiễm biến thể Omicron.

Các dấu hiệu phổ biến nhất của Omicron giống với triệu chứng của cảm lạnh thông thường, bao gồm hắt hơi, đau nhức và mệt mỏi. Tuy những triệu chứng này thường nhẹ nhưng các chuyên gia khuyến cáo bất cứ ai gặp phải đều nên đi kiểm tra.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Người nhiễm biến thể Omicron xuất hiện những triệu chứng nào?
Các dấu hiệu phổ biến nhất của Omicron giống với triệu chứng của cảm lạnh thông thường. Ảnh minh họa

Đau đầu và sổ mũi cũng là các triệu chứng phổ biến nhưng có một số dấu hiệu ít phổ biến hơn mà mọi người nên biết. Dưới đây là 20 triệu chứng liên quan đến Omicron đã được tích hợp vào ứng dụng phát hiện sớm ZOE Covid của Anh.

- Đau đầu

- Sổ mũi

- Mệt mỏi

- Hắt xì hơi

- Viêm họng

- Ho dai dẳng

- Khàn giọng

- Ớn lạnh hoặc rùng mình

- Sốt

- Chóng mặt

- Sương mù não

- Thay đổi khứu giác

- Đau nhức mắt

- Đau cơ bất thường

- Chán ăn

- Mất khứu giác

- Đau tức ngực

- Sưng viêm các tuyến

- Cảm thấy suy sụp

- Triệu chứng khác.

Phải làm gì nếu bạn có các triệu chứng của COVID-19?

Theo NHS, nếu phát hiện bản thân có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19, ngay cả khi ở mức độ nhẹ thì bạn cần làm ngay 2 việc sau:

- Nhanh chóng làm xét nghiệm PCR để xác định xem bạn có mắc COVID-19 hay không.

- Tự cách ly ở nhà cho tới khi nhận được kết quả xét nghiệm, chỉ ra khỏi nhà để làm xét nghiệm. Bên cạnh đó, kiểm tra xem những người sống cùng bạn có cần tự cách ly hay không.

Tiến sĩ Claire Steves tại Đại học King’s College London cảnh báo: “Nếu bạn cảm thấy không khỏe và có các triệu chứng trên, hãy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Chúng tôi nhận thấy các ca bệnh đã thực sự giảm trong tuần qua dù là thời điểm tổ chức lễ kỷ niệm năm mới. Hiện tỷ lệ nhập viện có vẻ đang ổn định, ít nhất là bây giờ”.

Đinh Kim (Theo NHS, Daily Echo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nhiem-bien-the-omicron-xuat-hien-nhung-trieu-chung-nao-a525591.html