+Aa-
    Zalo

    Người nông dân chết lặng phát hiện hàng trăm gốc cam bị kẻ gian đốn hạ

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình ông Quế bị đẩy đến cảnh khốn cùng khi trang trại cam liên tục bị chặt phá, thậm chí ngôi nhà cùng nhiều đồ vật có giá trị cũng bị thiêu rụi.

    Gia đình ông Quế bị đẩy đến cảnh khốn cùng khi trang trại cam liên tục bị chặt phá, thậm chí ngôi nhà cùng nhiều đồ vật có giá trị cũng bị thiêu rụi. 

    Vừa qua, ông Đỗ Quang Quế (47 tuổi, một chủ trang trại tại xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi đến các cơ quan chức năng về việc kẻ xấu liên tục phá hoại trang trại của ông bằng nhiều hình thức khác nhau gây thiệt hại nặng nề. Không chỉ cây trồng nhiều lần bị chặt phá, thậm chí ngôi nhà trong trang trại cùng nhiều vật dụng có giá trị cũng bị thiêu rụi đẩy gia đình ông vào cảnh khốn cùng. Mặc dù sau mỗi lần xảy ra sự việc, gia đình ông đều trình báo đến chính quyền địa phương cơ quan chức năng nhưng đến thời điểm hiện tại vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

    Ông Quế bên hàng trăm gốc cam, ổi bị chặt phá. Ảnh: Zing 

    Trong đơn trình báo ông Quế nêu rõ, ngày 4/4/2018, kẻ xấu chặt phá lần thứ nhất, tổng cây ổi và cam là 63 cây. Lần thứ 2 vào ngày 14/4, kẻ xấu lại tiếp tục chặt phá 34 cây cam và ổi. Lần thứ 3 vào ngày 22/4, thiệt hại hơn 100 cây cam và ổi... Cứ cách nhau vài ba chục ngày vườn cam, ổi của gia đình lại bị chặt phá...  Những cây ăn quả mà ông chăm bẵm được gần 1 năm tuổi đều bị chặt 1-2 nhát vào thân cây nửa thân cây rồi để cây chết dần.

    Đặc biệt, ngày 29/12, ông Quế đến đến thăm vườn cây ăn quả, phát hiện kẻ gian đã phá hoại hơn 2 ha cây ăn quả, chủ yếu là cam và ổi trong trang trại và đốt căn nhà tạm.

    "Đây là lần thứ 7 kẻ gan đã chặt hạ hàng trăm gốc cam và và ổi trồng hơn 1,5 năm của gia đình. Không những thế, chúng còn đốt căn nhà tạm cùng chiếc xe máy, bộ phản, chiếc tivi và bàn ghế bị thiêu rụi, cháy nham nhở”, ông Quế trình bày.

    Chủ trang trại cho biết thêm, kẻ gian không mở cửa chính mà cạy cửa sổ, dùng chăn bông tẩm xăng, dầu châm lửa rồi vứt vào trong nhà.

    Ngôi nhà 3 gian cùng toàn bộ xe máy, ti vi, bàn ghế, giường đều bị kẻ gian thiêu cháy lụi tàn. Ảnh: VOV

    Chính quyền xã Nghĩa Thắng cho biết ông Quế làm trang trại từ năm 2017 đến nay, gia đình không có mâu thuẫn với ai, trang trại có đầy đủ giấy tờ.

    Theo Công an huyện Nghĩa Đàn, tổng thiệt hại từ cây cối và tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục làm rõ.

    Thu Hằng(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nong-dan-chet-lang-phat-hien-hang-tram-goc-cam-bi-ke-gian-don-ha-a257267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan