+Aa-
    Zalo

    Người phát hiện gốc gỗ sưa tiền tỷ chỉ nhận 300 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy đã nhận từ một lái buôn 900 triệu đồng bán công phát hiện gốc gỗ sưa, nhưng bố con người đánh cá Nguyễn Văn Thời chỉ hưởng 300 triệu đồng.

    Tuy đã nhận từ một lái buôn 900 triệu đồng bán công phát hiện gốc gỗ sưa, nhưng bố con người đánh cá Nguyễn Văn Thời chỉ hưởng 300 triệu đồng.

    Một ngày sau khi gốc sưa được trục vớt lên khỏi suối, cuộc sống yên bình đã trở lại với người dân xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch. Nhưng câu chuyện gốc sưa cổ thụ nằm dưới suối được bố con ông Nguyễn Văn Thời đi đánh cá phát hiện vẫn chưa hết xôn xao. 
    Cả xã Phúc Trạch từ già đến trẻ không ai không biết đến gia đình ông Nguyễn Văn Thời bởi lẽ gia đình ông thuộc dạng nghèo có “số má” ở cái thôn này. Nhà đông con, lại thiếu đất sản xuất nên ai thuê gì làm nấy, kiếm sống qua ngày. Ban ngày ông làm thợ đụng, ban đêm tranh thủ đi đánh cá bán kiếm tiền mua gạo. 
    Chiều 27.2, gặp chúng tôi, ông Thời kể: Cũng như bao đêm khác, ông cùng người con trai tên Huy ra khu vực ngầm bến Troóc ngâm mình đánh cá. Đang đánh cá, Huy xăm đụng một khúc gỗ, nghi là gỗ sưa nên Huy lặn đẽo một miếng mang về nhà dùng lửa đốt thử thì có mùi thơm của gỗ sưa. Cha con ông mừng đến run người. Cả đời cực khổ, hết đạp rừng tìm gỗ, đến lội suối đánh cá mà vẫn mãi kiếp nghèo, giờ ông trời thương mà cho cha con ông cả một “kho báu”.

    Người đánh cá Nguyễn Văn Thời nhận được 300 triệu đồng trong việc bán công phát hiện cây gỗ sưa bạc tỷ.

    Đêm hôm sau, Huy gọi thêm mấy người anh em họ hàng lên suối lặn để lấy gỗ. Khúc gỗ quá lớn, lớn hơn so với sức tưởng tượng của Huy và mấy người anh em có kinh nghiệm đạp rừng tìm sưa nên sau một đêm hì hục mà không lấy được, mọi người đành phải thuê dụng cụ xích tời của một chủ trong vùng đến tời gỗ lên nhưng 3 xích tời đều bị đứt mà gỗ vẫn không nhúc nhích… Thế rồi thông tin bắt đầu lộ ra, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc.
    Hỏi chuyện số tiền bán công phát hiện gỗ sưa cho một lái buôn gỗ, ông Thời xác nhận là đã nhận được 900 triệu đồng nhưng tiết lộ bố con ông chỉ được 300 triệu. Số tiền còn lại ông đã chia cho những người đã cùng cha con ông trục vớt gỗ (không thành) trong 2 đêm đầu khi bố con ông phát hiện ra khúc gỗ. “Luật ở đây nó vậy, của trời cho thì phải rứa, mình hưởng một chắc (mình) không yên mô” - ông Thời nói.
    Trong một diễn biến khác, hiện gốc gỗ sưa ước tính nặng khoảng 2 tấn đã được đưa về cất trong kho của Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch. Một lãnh đạo của Hạt Kiểm lâm Bố Trạch cho biết, hiện vẫn chưa đo kiểm gốc gỗ sưa. 
    “Sau khi hoàn tất các thủ tục theo luật định, gốc gỗ sưa này được chuyển vào Trung tâm Bán đấu giá tỉnh để bán công khai. Sau đó 10\% giá trị gốc sưa sẽ được trả công cho người phát hiện ra gốc sưa. Còn việc mua bán công phát hiện giữa ông Thời và một lái buôn gỗ là việc của họ, cơ quan chức năng không can thiệp” - vị lãnh đạo này nói.  

    Theo Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-hien-goc-go-sua-tien-ty-chi-nhan-300-trieu-a23465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan