+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gửi lời cảm ơn đặc biệt đến phát ngôn viên Bộ Ngoại giao sắp từ chức Ned Price vì đã tạo nên thông lệ tổ chức các cuộc họp báo thường ngày của Bộ, đồng thời là gương mặt và tiếng nói của chính sách đối ngoại quốc gia này.

    Tờ Politico dẫn lời các quan chức Mỹ ngày 7/2 (giờ địa phương) cho biết, phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price sẽ từ chức trong tháng này. 

    "Đối với người dân Mỹ và trên toàn thế giới, ông Ned Price thường là gương mặt và tiếng nói của chính sách đối ngoại Mỹ. Ông ấy đã thể hiện sự chuyên nghiệp và chính trực phi thường. Thay mặt cho Bộ Ngoại giao Mỹ, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ông Ned vì quá trình làm việc xuất sắc của ông", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố.

    Ông Ned Price, người từng là phát ngôn viên hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ kể từ tháng 1/2021, sẽ đảm nhận một vai trò mới là làm việc trực tiếp cho Ngoại trưởng Antony Blinken. Một quan chức giấu tên của Bộ cho biết ông Price sẽ đảm nhận vai trò tập trung vào chính sách trong văn phòng của ông Blinken, mặc dù chưa nhắc đến cụ thể loại chính sách nào. 

    Ông Price trước đây từng là nhà phân tích của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và là phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama. 

    nguoi phat ngon bo ngoai giao my tu chuc
    Ông Ned Price là người phát ngôn hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ kể từ tháng 1/2021. Ảnh: AP.

    Trong tuyên bố, Ngoại trưởng Blinken gửi lời cảm ơn đặc biệt đến ông Price vì đã tổ chức các họp báo hàng ngày của Bộ Ngoại giao Mỹ, một thông lệ trước đây chưa từng có dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump. Đồng thời, ông Price cũng được ca ngợi vì đã "tạo cơ hội cho các nhà báo thường xuyên đặt những câu hỏi về chính sách" của Bộ này. 

    "Ned đã giúp chính phủ Mỹ bảo vệ và thúc đẩy tự do báo chí trên toàn cầu, đồng thời làm gương cho sự minh bạch và cởi mở mà chúng tôi ủng hộ ở các quốc gia khác. Những đóng góp của ông ấy sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho Bộ", ông Blinken chia sẻ thêm. 

    Quan chức Bộ Ngoại giao cho biết, Vedant Patel, cấp phó hiện tại của ông Price, sẽ là người thay thế tạm thời cho ông.

    Bích Thảo(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-bo-ngoai-giao-my-tu-chuc-a568082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan