+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn Chính phủ nói về vụ kiện của ông Trịnh Vĩnh Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, quan điểm của Chính phủ, của Thủ tướng là tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch cả với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    "Trong vụ này thì Tòa quốc tế đang xem xét, chúng ta cũng phải đợi thôi. Nhưng quan điểm của Thủ tướng là chúng ta tạo môi trường minh bạch, tạo niềm tin đối với nhà đầu tư nước ngoài”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói về vụ kiện của ông Trịnh Vĩnh Bình.

    Theo báo VnExpress, chiều 30/8, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc ông Trịnh Vĩnh Bình, một người Hà Lan gốc Việt, khởi kiện chính phủ Việt Nam tại Tòa Trọng tài Quốc tế ICC, Paris (Pháp) đòi bồi thường khoảng 1,25 tỷ USD.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, quan điểm của Chính phủ, của Thủ tướng là tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch cả với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    Bộ trưởng Dũng cho rằng, theo các nguyên tắc về bảo hộ, khi có vấn đề tranh chấp vi phạm thỏa thuận của một địa phương nào đó với nhà đầu tư nước ngoài thì họ không kiện địa phương mà kiện Chính phủ. Ông Dũng cũng cho biết hiện Tòa quốc tế đang xem xét nên "chúng ta cũng phải đợi thôi".

    Theo báo Dân Trí, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, trong 8 tháng đầu năm vốn FDI đạt khoảng 23,3 tỷ USD không phải tự nhiên mà có. Các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tạo niềm tin rất lớn… Nhưng cũng cần xem xét, kiểm tra những việc ở một địa phương nào đó làm không đúng. Từ đó tạo ra các tranh chấp. Nếu không giải quyết sẽ tạo dư luận quốc tế.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-chinh-phu-noi-ve-vu-kien-cua-ong-trinh-vinh-binh-a200543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan