+Aa-
    Zalo

    Người phát tán giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả lên mạng xã hội là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát tán giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả lên mạng xã hội được công an xác định là chủ tiệm sửa chữa điện thoại trên địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

    Người phát tán giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả lên mạng xã hội được công an xác định là chủ tiệm sửa chữa điện thoại trên địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

    Người phát tán giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả lên mạng xã hội bị công an triệu tập. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Chiều 4/5, Vietnamnet dẫn thông tin từ Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, đã triệu tập anh Nguyễn Văn T. (SN 1989, trú tại xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang), người đăng phiếu kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 giả lên mạng xã hội đến làm việc.

    Anh T. là chủ một cửa hiệu sửa chữa điện thoại trên địa bàn huyện.

    Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của một người tên Nguyễn Thanh Long (SN 2002, trú tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

    Phiếu này có đóng dấu và chữ ký của bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng và đơn vị thực hiện lấy mẫu là bệnh viện Hoàn Mỹ.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an huyện Hòa Vang vào cuộc điều tra và mời anh T. lên làm việc.

    Phiếu xét nghiệm giả được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet 

    Tại cơ quan công an, ông T. cho biết, ông đã dùng kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 2982 (ở Hội An, Quảng Nam) vừa được công bố ở Đà Nẵng, đã bị người khác sửa tên, tuổi, năm sinh, địa chỉ thành của một người khác rồi đăng lên.

    Thông tin đưa lên mạng khiến nhiều người hoang mang.

    Nhiều trang mạng xã hội chính thức của TP.Đà Nẵng đã xác nhận thông tin của trang cá nhân kia là sai sự thật.

    Công an đang đề xuất xử phạt hành chính đối với ông T. là 12,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 3 Điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

    “Ông này có mức phạt thấp hơn khung hình phạt vì thành khẩn, hợp tác với công an. Chúng tôi cũng đang làm việc với một số người copy, chia sẻ thông tin sai này lên mạng để xử phạt, răn đe”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-tan-giay-xet-nghiem-sars-cov-2-gia-len-mang-xa-hoi-la-ai-a364535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan