+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 37 tuổi sinh 38 người con, bi kịch sau lần "nổi tiếng bất đắc dĩ" với danh hiệu "mắn đẻ nhất thế giới"

    • DSPL
    ĐS&PL Với nhiều phụ nữ khác, kết hôn và sinh ra những đứa con là một niềm hạnh phúc vô bờ bến nhưng với chị Mariam, 38 đứa trẻ là kết quả của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

    Với nhiều phụ nữ khác, kết hôn và sinh ra những đứa con là một niềm hạnh phúc vô bờ bến nhưng với chị Mariam, 38 đứa trẻ là kết quả của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

    Năm 2017, mạng xã hội Uganda bất ngờ xôn xao về câu chuyện của chị Mariam Nabatanzi mới 37 tuổi nhưng đã phải một mình ôm 38 đứa con nheo nhóc.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nairobi News, chị Mariam kể rằng chị sinh cả 37 đứa con đều "tại gia" mà không đến bệnh viện. Chỉ có đứa nhỏ nhất được sinh ra trong một bệnh viện địa phương vì lần đó chị phải sinh mổ.

    Chị mang thai 38 đứa con trong 14 lần, trong đó 6 lần mang thai đôi, 4 lần mang thai 3, 3 lần mang thai 4 và 2 lần mang thai đơn. Trong số 38 đứa con nhà chị Mariam, có 10 bé gái, còn lại là trai.

    Mariam Nabatanzi bên các con.

    Charles Kiggundu, bác sĩ sản khoa tại Bệnh viên Mulago, Kampala, Uganda cho biết: "Trường hợp của Mariam là rất hiếm.

    Cô ấy gặp phải hiện tượng rụng trứng quá mức, tức là rụng quá nhiều trứng trong một chu kỳ. Điều này đã làm tăng đáng kể xác suất mang đa thai".

    Sau khi sinh đứa con thứ 38, để chấm dứt tình trạng sinh đẻ quá mức và cũng là để con cái không phải sống một cuộc sống khó khăn, chị Mariam đã yêu cầu bác sĩ dùng các biện pháp can thiệp y tế. Các bác sĩ đã cắt bỏ tử cung của chị.

    Mariam Nabatanzi bị gia đình ép lấy chồng từ năm 12 tuổi, chồng cô khi đó đã 40 tuổi. Cuộc sống hôn nhân của cô vô cùng khó khăn.

    "Chồng tôi đã có nhiều đời vợ và con riêng. Họ bỏ đi và tôi phải chăm sóc cả con riêng của ông ấy. Ông ấy còn rất bạo lực, tôi bị chồng đánh vô số lần, đặc biệt là những lúc ông ấy say rượu. Ông ấy không chu cấp được gì cho gia đình, lũ trẻ còn gần như không biết mặt bố vì ông ấy thường xuyên không ở nhà. Tôi đã luôn chịu đựng, nhẫn nhịn vì dì của tôi khuyên tôi phải làm như vậy để gìn giữ hôn nhân", Nabatanzi tâm sự.

    3 năm sau lần "nổi tiếng bất đắc dĩ" ấy, cuộc sống của chị Mariam giờ đã đổi thay rõ rệt.

    Người chồng vũ phu đã bỏ mẹ con Mariam lại để đi tìm cuộc sống mới. Mọi gánh nặng đè lên vai người phụ nữ nhỏ bé mà phi thường ấy.

    Mỗi ngày, Mariam Nabatanzi phải mua 10kg bột ngô, 4kg đường và 3 thanh xà phòng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Hiện cô làm nghề thu mua, phân phối nước sạch để kiếm tiền nuôi con. Ngoài ra, để nuôi sống gia đình, người mẹ này còn làm một số công việc khác như làm tóc cho cô dâu, trang trí sự kiện... 

    Mariam quyết tâm dành cho các con những điều tốt đẹp mà trước đây chị chưa từng được hưởng. Hầu hết số tiền chị kiếm được đều dành để mua thực phẩm, chăm sóc y tế, quần áo và học phí cho các con.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-37-tuoi-sinh-38-nguoi-con-bi-kich-sau-lan-noi-tieng-bat-dac-di-voi-danh-hieu-man-de-nhat-the-gioi-a329835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan