+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 40 tuổi nhập viện cấp cứu trong đêm vì bị gián cắn

    ĐS&PL Người phụ nữ bị gián cắn lúc đang ngủ, sau đó xuất hiện các vấn đề về sức khỏe nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Thaipost dẫn thông tin từ Dịch vụ cứu hộ Khun Rattanawut Kanchanaburi cho biết, giữa đêm ngày 3/9, đơn vị này nhận được yêu cầu trợ giúp một người phụ nữ ở huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) bị gián cắn và đang gặp vấn đề về sức khỏe.

    Khi đến nơi, các nhân viên cứu hộ phát hiện vết thương do côn trùng cắn ở đầu gối của người phụ nữ 40 tuổi đang sưng đỏ, ngoài ra, nạn nhân còn có biểu hiện đau khắp người. Sau khi sơ cứu cho người phụ nữ, các nhân viên cứu hộ nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện để được điều trị phù hợp.

    Theo lời kể của người phụ nữ, khi đang ngủ cạnh chồng vào tối hôm đó, cô bất ngờ cảm thấy như bị con vật nào đó cắn vào đầu gối. Chồng người phụ nữ lập tức bật đèn kiểm tra, thấy một con gián to bằng ngón tay cái đang bò từ giường vào nhà vệ sinh nên đã bắt lại và cho vào túi nilon.

    nguoi phu nu 40 tuoi nhap vien cap cuu trong dem vi bi gian can1
    Đôi vợ chồng giữ lại xác con gián làm kỷ niệm.

    Vết thương của người phụ nữ có vệt đỏ cấm đen và dần sưng tấy. Không lâu sau khi bị cắn, cô bắt đầu cảm thấy đau khắp cơ thể, nhức đầu, phát ban trên da, có biểu hiện tức ngực và ngất xỉu. Khi đến bệnh viện, người phụ nữ được các bác sĩ tiêm thuốc kháng histamine, tới sáng hôm sau, các triệu chứng đã đỡ, tình trạng sức khỏe ổn định nên cô được ra viện.

    “Gián cắn. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này trước đây”, Persia Jongtawan – một trong các nhân viên cứu hộ chia sẻ trên trang cá nhân, kèm theo đó là hình ảnh con gián đã cắn người phụ nữ.

    Được biết, người phụ nữ hiện vẫn còn cảm thấy đau ở vết thương nhưng có thể đi làm ở cửa hàng rau như bình thường. Vợ chồng cô cho hay chưa từng gặp chuyện tương tự trước đó. Tuy gián không bị xếp vào loại côn trùng nguy hiểm với con người nhưng chúng lại là nơi sinh ra các mầm bệnh, là vật chủ của nhiều loại ký sinh trùng khác nhau. Vi trùng trong phân gián bám vào hộp đựng hoặc thức ăn, có thể gây nhiễm trùng.

    nguoi phu nu 40 tuoi nhap vien cap cuu trong dem vi bi gian can
    Người phụ nữ hiện vẫn còn cảm thấy đau ở vết thương nhưng có thể đi làm ở cửa hàng rau như bình thường.

    Theo Giáo sư Chayanut Kaewmanee - Khoa Khoa học Nông nghiệp của Đại học Mahidol, loài gây hại là gián Mỹ, thường được tìm thấy ở Thái Lan. Vị giáo sư nhận định, gián sẽ chỉ cắn người nếu có thức ăn thừa dính trên da hoặc trong móng tay. Giáo sư Chayanut khuyên bất cứ ai bị gián cắn rửa sạch vết thương bằng nước sạch để tránh nhiễm vi khuẩn và vi trùng.

    Trong khi đó, bác sĩ Somchai Waititanan – Giám đốc bệnh viện nơi người phụ nữ được đưa đến cho hay có rất nhiều phản ứng dị ứng khác nhau. Việc dị ứng với vết cắn của gián tùy thuộc vào cơ địa của từng người, không phải ai cũng sẽ gặp phải những triệu chứng như trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-40-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-trong-dem-vi-bi-gian-can-a550505.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan