+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 48 tuổi phát hiện mắc ung thư nhờ dấu hiệu sau một lần đi vệ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ được thông báo các tế bào ung thư trong cơ thể cô đã di căn đến gan và phổi, đồng thời cũng bắt đầu ảnh hưởng đến thận.

    Tháng 11/2020, cô Louise Hayward, 48 tuổi, đến từ Whitchurch, thành phố Bristo (Vương quốc Anh) bị chảy máu nghiêm trọng khi đi vệ sinh. Cơn đau khủng khiếp đến nỗi những gì cô có thể làm là ngồi lên một chiếc khăn để cầm máu. "Tôi cảm thấy như mình đang sinh nở", Louise kể lại.

    Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ cho biết Louise đã mắc bệnh ung thư ruột giai đoạn 4, hiện có khối u to 7 cm trong ruột của người phụ nữ. Cô nhanh chóng nhập viện và thực hiện hóa trị và xạ trị.

    ung thu ruot 1

    Tuy nhiên, đến tháng 11/2022, Louise nhận tin buồn rằng các tế bào ung thư trong cơ thể bà đã di căn đến gan và phổi, đồng thời cũng bắt đầu ảnh hưởng đến thận. Các bác sĩ nói rằng căn bệnh của cô đã không thể cứu chữa, thời gian nữ bệnh nhân còn lại chỉ chưa đầy 1 năm.

    "Những điều này thật đáng sợ. Tôi đã cầu xin các bác sĩ để được hóa trị nhiều hơn, quá khó để chấp nhận rằng tôi sắp chết. Thật không công bằng với các con tôi, làm sao tôi có thể nói với con rằng chúng sẽ mất mẹ khi còn quá trẻ", Louise đau đớn nói.

    Được biết, Louise là bà mẹ đơn thân có 3 người con. Trong khi anh cả William tiết về bệnh tình của mẹ thì hai đứa em út vẫn chưa hay biết chuyện.

    ung thu ruot 2

    Em gái của cô Louise là Rachel (47 tuổi) sẽ chuyển đến nhà của Louise để nuôi dạy 3 đứa trẻ. Người phụ nữ thậm chí không định tổ chức tang lễ để hạn chế nỗi đau sau này của các con.

    Ung thư ruột là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Tuy nhiên, phát hiện sớm sẽ tăng cơ hội sống sót. Ung thư ruột có thể điều trị và chữa khỏi nếu được chẩn đoán sớm.

    Những triệu chứng cảnh báo ung thư ruột:

    - Ngứa hậu môn: Mặc dù hiếm gặp, ngứa hậu môn là một trong những dấu hiệu của ung thư ruột.

    - Mệt mỏi: Dấu hiệu khác là mệt mỏi không giải thích được, chóng mặt hoặc khó thở.

    - Giảm cân: Các triệu chứng có thể đi kèm với giảm cân không rõ lý do và cảm giác chán ăn.

    - Có máu trong phân: Thêm nữa, có máu trong phân cũng có thể là triệu chứng của ung thư ruột. Máu có thể có màu đỏ tươi hoặc sẫm màu.

    - Thay đổi thói quen đại tiện: Ngoài ra, một sự thay đổi trong thói quen đại tiện bình thường là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Điều này đặc biệt đúng khi không có lý do rõ ràng và kéo dài trong 3 tuần trở lên. Thay đổi thói quen đại tiện có thể là táo bón hoặc tiêu chảy.

    - Cảm giác đi đại tiện chưa hết: Cảm giác như vẫn còn gì đó mặc dù đã đại tiện xong.

    - Đau bụng: Cũng có thể cảm thấy đau ở bụng hoặc đường ra hậu môn.

    - Thiếu máu: Có thể có mức hồng cầu thấp hơn bình thường và thiếu máu do thiếu sắt - điều này có thể cho thấy liệu có bất kỳ chảy máu nào từ ruột của bạn mà bạn không biết.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-48-tuoi-phat-hien-mac-ung-thu-nho-dau-hieu-sau-mot-lan-di-ve-sinh-a565466.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan