+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 65 tuổi đòi được gần 177 triệu đồng phí chia tay sau 24 năm

    ĐS&PL Nghe tin mẹ người yêu cũ qua đời để lại một căn hộ, người phụ nữ đề nghị tòa khôi phục thi hành án và đòi được hơn 180 triệu đồng.

    Theo Hubei TV, bà Vương (65 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc) từng hẹn hò với ông Lưu nhưng đã chia tay cách đây 24 năm. Thời điểm đó, ông Luu viết giấy nợ, hứa hẹn cho bà Vương 20.000 NDT (khoảng 66 triệu đồng) và nhẫn vàng 7 chỉ coi như phí chia tay.

    Tuy nhiên, ông Vương mãi không thực hiện lời hứa nên bà Vương đã kiện ra tòa, đề nghị cưỡng chế thi hành vào năm 2000. Thế nhưng, vụ án bị dừng lại do ông Lưu không có khả năng chi trả.

    Gần đây, bà Vương nghe tin mẹ ông Lưu qua đời để lại một căn hộ nên yêu cầu tòa án khôi phục thi hành án. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Lưu qua đời vào năm 2013, căn hộ người mẹ để lại được em trai ông kế thừa.

    Sau nhiều cuộc tranh luận, đến đầu tháng 9/2022, em trai ông Lưu đã đồng ý thay anh trả khoản tiền đã hứa và cả tiền lãi 24 năm. Tổng số tiền mà bà Vương nhận được là 53.600 NDT (gần 177 triệu đồng).

    nguoi phu nu 65 tuoi doi duoc hon 177 trieu dong phi chia tay sau 24 nam
    Người phụ nữ đòi được gần 177 triệu đồng phí chia tay sau 24 năm. Ảnh: Chouti

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ bà Vương, cho rằng bà cuối cùng cũng nhận được tiền sau nhiều năm kiên trì. Một số khác lại nghĩ bà Vương quá cố chấp, ông Lưu đã qua đời, không nên yêu cầu người em phải trả tiền thay anh.

    Cách đây không lâu, câu chuyện chàng trai kiện bạn gái ra tòa đòi hơn 1 tỷ tình phí cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Sina thông tin, Tiểu Trương ở Tây Hồ, Hàng Châu (Trung Quốc) và bạn gái Oánh Oánh đã hẹn hò được 4 năm. Đáng tiếc, tới đầu năm 2021, hai người quyết định chia tay do cảm thấy không còn hợp nhau.

    Không cam lòng, Tiểu Trương đã liệt kê toàn bộ những khoản chi tiêu lớn nhỏ trong suốt thời gian hai người chung sống, tổng cộng là 290.000 NDT (khoảng hơn 1 tỷ đồng), sau đó kiện bạn gái ra tòa với lý do tranh chấp vay nợ dân sự.

    Xuất hiện tại tòa, Tiểu Trương tố khổ rằng anh vay nợ khá nhiều để có tiền mùa quà cho bạn gái và trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày của hai người. Oánh Oánh lợi dụng tình cảm, nhiều lần tiêu số tiền lớn, cuối cùng đòi chia tay, khiến tâm lý và tình cảm của anh bị tổn thương nghiêm trọng.

    Trong khi đó, Oánh Oánh cho biết cô mang thai ngoài ý muốn 2 lần khi chung sống với Tiểu Trương. Sau khi thảo luận, hai người quyết định bỏ thai. Tiểu Trương chuyển khoản vài lần trong thời gian cô nằm viện nhưng tất cả đều được dùng vào chi phí khám, phẫu thuật và điều dưỡng, phục hồi cơ thể.

    Nhận thấy Oánh Oánh giải thích hợp lý về số tiền chuyển khoản nhưng Tiểu Trương không thể cung cấp đủ bằng chứng chứng minh hai người có quan hệ vay nợ, Tòa án Tây Hồ đã bác bỏ đơn kiện của nam thanh niên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-65-tuoi-doi-duoc-gan-177-trieu-dong-phi-chia-tay-sau-24-nam-a552493.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan