Người phụ nữ 75 tuổi tổn thương phổi nghiêm trọng sau khi dùng thứ này tại nhà nghỉ


Thứ 3, 28/02/2023 | 08:45


Cùng sự kiện

Kỳ nghỉ đến Florida (Mỹ) đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Pamela Farman khi bà mắc phải căn bệnh được ví như “kẻ giết người thầm lặng”.

Theo The Sun, Pamela Farman cùng chồng và con gái đến Florida (Mỹ) trong kỳ nghỉ vào tháng 5/2022. Sau khi từ chối ở tại hai nhà nghỉ đầu tiên do phát hiện tảo mọc trong hồ bơi, gia đình bà quyết định chọn nhà nghỉ thứ 3.

Tuy nhiên, vài ngày sau, Pamela bắt đầu bị ho và khó thở. Bà nằm viện 1 tuần ở Mỹ trước khi quay về nhà tại Anh. Sau đó, người phụ nữ phải nằm viện thêm 4 ngày. Bà mắc phải căn bệnh Legionnaires nguy hiểm – một dạng viêm phổi thường gây tử vong do vi khuẩn lây nhiễm vào phổi.

Bệnh này được biết đến như “kẻ giết người thầm lặng” do các triệu chứng thường có thể bị nhầm lẫn với ho thông thường. Bệnh thường được phát hiện trong khách sạn, hồ bơi, bệnh viện và điều hòa văn phòng với nguồn nước bị nhiễm bệnh và trở nên nguy hiểm hơn nhiều đối với những người trên 45 tuổi.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), một người có thể mắc bệnh nhiễm trùng phổi này khi hít phải vi khuẩn có trong những giọt nước nhiễm bẩn từ điều hòa, bồn tắm nước nóng... Bệnh không phổ biến nhưng có thể nghiêm trọng.

Các triệu chứng của bệnh Legionnaires gồm ho, khó thở, đau ngực, sốt cao và một số dấu hiệu như cúm. Trong trường hợp không thể thở đúng cách, bị đau ngực hoặc cảm thấy như bị cúm nặng, người bệnh nên liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Người phụ nữ 75 tuổi tổn thương phổi nghiêm trọng sau khi dùng thứ này tại nhà nghỉ
Người phụ nữ may mắn sống sót sau khi phổi bị tổn thương nghiêm trọng do nhiễm vi khuẩn. Ảnh: The Sun

Các bác sĩ cho biết, Pamela “may mắn sống sót” sau khi phổi của bà bị tổn thương nghiêm trọng do nhiễm vi khuẩn. Người phụ nữ 75 tuổi tin rằng mình nhiễm phải vi khuẩn giết người thầm lặng từ bồn tắm nước nóng.

Gia đình Pamela tiết lộ, ban đầu công ty lưu trú từ chối nhận bất cứ trách nhiệm, cũng không hoàn trả tiền. Hiện tại, gia đình đang trong quá trình đệ đơn kiện công ty này.

Lindsay Martin – con gái của Pamela cho hay: “Thực sự bực bội vô cùng, ban đầu công ty lưu trú từ chối nhận trách nhiệm hoặc hoàn tiền cho chúng tôi. Vấn đề ở đây không phải là tiền, mà chúng tôi không muốn bất cứ ai khác mắc bệnh và trải qua điều này, mọi người có thể chết vì nó. Công ty lưu trú nên chịu trách nhiệm nhiều hơn về cách chủ nhà duy trì vệ sinh và sự an toàn”.

Trong khi đó, Pamela chia sẻ: “Bệnh Legionnaires đã khiến cuộc sống của tôi mất đi niềm vui. Tôi gặp khó khăn khi thở và mệt mỏi nghiêm trọng. Tôi lo sợ rằng mình sẽ không bao giờ có thể quay lại được như trước đây. Tôi không thể tập thể dục, việc cố gắng đi dạo cũng là một cơn ác mộng”.

Hiện tại, người phụ nữ đang phải vật lộn để thực hiện các công việc hàng ngày, đồng thời chịu đựng cảm giác kiệt sức suốt 9 tháng tương tự như bị COVID-19 kéo dài, khiến bà không thể tiếp cận phương pháp điều trị bệnh loãng xương mà bà đã chờ đợi hơn 2 năm.

Liên quan đến sự việc, người phát ngôn của công ty lưu trú cho biết: “Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi lo lắng khi tìm hiểu về vấn đề này và đang liên hệ với khách hàng để hỗ trợ họ khi chúng tôi điều tra”.

Công ty cũng thông tin, họ đặt ra những tiêu chuẩn cao đối với các chủ nhà và làm việc với các chuyên gia an toàn trên khắp thế giới để đảm bảo sự an toàn cho khách.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-75-tuoi-ton-thuong-phoi-nghiem-trong-sau-khi-dung-thu-nay-tai-nha-nghi-a567172.html