+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bàng hoàng nhớ lại giây phút giáp mặt đối tượng vận chuyển hơn 3 tạ ma túy đá

    • DSPL
    ĐS&PL “Anh ta nói tiếng Lào hay tiếng dân tộc chi đó tui không hiểu. Sau đó ra hiệu bằng tay là mượn điện thoại" - người phụ nữ kể lại phút giáp mặt kẻ vận chuyển ma túy.

    “Anh ta nói tiếng Lào, tiếng Thái hay tiếng dân tộc chi đó tui không hiểu. Sau đó ra hiệu bằng tay là mượn điện thoại. Con dâu tui đưa cho anh ta một tờ giấy để viết số điện thoại cần gọi vào”, người phụ nữ kể lại giây phút giáp mặt với kẻ vận chuyển 3 tạ ma túy.

    Liên quan vụ Cảnh sát giao thông (CSGT) chặn ôtô bán tải chở hơn 300 kg ma túy đá qua Quảng Bình, cơ quan điều tra xác định danh tính 2 người có liên quan đến vụ việc. Họ gồm: Xệng Vàng (23 tuổi, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhamsai, Lào) và Hạng A Chính (22 tuổi, trú tỉnh Đắc Nông).

    Trong đó, Xệng Vàng đã bị cảnh sát bắt, còn thanh niên 22 tuổi đang bị lực lượng chức năng truy lùng.

    Kể lại giây phút giáp mặt với kẻ vận chuyển ma túy bà L.T.H. (xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng kể, khi trời vừa tối, bà đang ở nhà cùng con dâu và hai cháu nội thì nghe tiếng chó sủa phía sau nhà nên đã cùng con dâu ra xem. Khi ra đến chuồng gà, bà H. thấy một nam thanh niên lạ ở trần, áo kẹp vào nách, quần đen, chân đi tất chân song không có giày, mặt và người bị xước nhiều chỗ.

    Xệng Vàng tại cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Bình - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Anh ta nói tiếng Lào, tiếng Thái hay tiếng dân tộc chi đó tui không hiểu. Sau đó ra hiệu bằng tay là mượn điện thoại. Con dâu tui cầm điện thoại trong tay nhưng không cho mượn ngay mà đưa cho anh ta một tờ giấy để viết số điện thoại cần gọi vào”, bà H. kể lại.

    Không được mượn điện thoại, tên này lẳng lặng bỏ đi, lẩn vào khu rừng tràm ngay trước mặt căn nhà cấp bốn của gia đình bà H. Nghi ngờ người đàn ông là kẻ xấu, con dâu bà H. đã nhanh chóng báo sự việc cho chính quyền.

    Một lúc sau, cán bộ thôn Ngô Văn Thiệm đã đến nhà bà H. thông báo về việc có kẻ vận chuyển ma túy đang lẩn trốn tại địa phương, đồng thời gọi điện với chính quyền đề nghị cử thêm lực lượng hỗ trợ.

    “Nghe tin có người lạ mặt, tôi nghi ngờ chính là kẻ vận chuyển ma túy mà công an đang truy bắt nên vội vàng đến ngay. Thú thực lúc đó tôi cũng lo sợ, lỡ nó manh động thì oan mạng. Trong tay tôi chỉ có cái đèn pin với cây gậy bẻ từ cây tươi nên không dám truy đuổi”, anh Thiệm tâm sự.

    Sau đó, nhà chức trách dùng loa phát thanh trong khu vực, thông báo sự việc cho người dân nâng cao cảnh giác, đồng thời đề nghị người dân cùng truy bắt các nghi phạm.

    Ngay trong đêm 12/10, hàng trăm người dân các xã Tân Thuỷ, Hưng Thuỷ, Sen Thuỷ gần như đã trắng đêm soi đèn cùng nhà chức trách lùng sục nhiều khu vực tìm kiếm các nghi phạm.

    Với sự giúp đỡ của người dân, đến sáng 13/10, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Xệng Vàng, một trong hai kẻ vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên.

    Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh vai trò to lớn của nhân dân, từ cung cấp thông tin ban đầu, đến trắng đêm cùng vây bắt.

    “Nhiều người dân chưa kịp ăn tối nhưng vẫn tham gia cùng”, VnExpress dẫn lời thiếu tướng Sơn bày tỏ cảm kích.

    Trước đó, lúc 13h ngày 12/10, tổ công tác của Phòng CSGT, Công an Quảng Bình thực hiện tuần tra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy phát hiện, dừng xe ô-tô BKS 86C-091.02 do chạy quá tốc độ.

    Trong quá trình kiểm tra, hai đối tượng trên xe bất ngờ bỏ chạy vào rừng. Tổ công tác vừa truy đuổi đối tượng, vừa tổ chức kiểm tra phương tiện, phát hiện 12 bao tải chứa 300 túi ni-lon đựng ma túy đá với khối lượng lên tới 308,6 kg.

    Nhận được tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương khẩn trương truy bắt các đối tượng.

    Sáng ngày 13/10, người dân trên địa bàn phối hợp lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Xệng Vàng.

    Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Bình mở rộng điều tra.

    Chiều 16/10, công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong vụ bắt giữ xe bán tải chở hơn 300kg ma tuý đá.

    Trong đó, Bộ Công an khen thưởng cho tập thể Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Lệ Thủy, UBND và cán bộ nhân dân 2 xã Hưng Thủy và Tân Thủy (huyện Lệ Thủy).

    4 đơn vị trên cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen và thưởng nóng 60 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 5 người dân tham gia truy bắt nghi can ma túy được UBND tỉnh Quảng Bình tuyên dương.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bang-hoang-nho-lai-giay-phut-giap-mat-doi-tuong-van-chuyen-hon-3-ta-ma-tuy-da-a248080.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan