Người phụ nữ bị 3 đối tượng cưỡng hiếp ngay trên tàu hỏa ở Pakistan gây chấn động


Thứ 7, 04/06/2022 | 09:20


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ đã bị ba người đàn ông xâm hại trên một chuyến tàu hoả ở Pakistan, giữa bối cảnh bạo lực tình dục gia tăng ở quốc gia Nam Á này.

Ba người đàn ông, một trong số đó là nhân viên soát vé, đã bị buộc tội cưỡng hiếp một người phụ nữ trên tàu hoả, khi cô đi từ thành phố Karachi đến Multan ở tỉnh Punjab, Pakistan.

Vụ cưỡng hiếp tập thể xảy ra khi nhân viên soát vé đề nghị người phụ nữ chuyển sang khoang có gắn máy lạnh để ngồi. Nạn nhân 25 tuổi và là mẹ của hai đứa trẻ.

Tin thế giới - Người phụ nữ bị 3 đối tượng cưỡng hiếp ngay trên tàu hỏa ở Pakistan gây chấn động
Phụ nữ Pakistan phản đối bạo lực tình dục trong cuộc biểu tình ở Peshawar. Ảnh: Reuters

Vụ việc trên đã làm dấy lên làn sóng giận dữ ở quốc gia Nam Á 220 triệu dân, nơi các hành vi như bạo lực giới và tấn công tình dục thường xuyên xuất hiện trên các bản tin.

Tờ Dawn nổi tiếng của Pakistan gọi vụ việc là “một tội ác kinh hoàng” và đặt câu hỏi tại sao không có sự sắp xếp, bảo vệ an ninh trong chuyến tàu. “Một vụ bạo lực tình dục khủng khiếp khác đã được đưa ra ánh sáng, nhấn mạnh sự yếu kém về an ninh có thể khiến những người đàn ông có khuynh hướng phạm tội thoải mái thực hiện ý định tồi tệ nhất của mình”, trích dẫn từ bài báo.

Người đứng đầu Đơn vị Thực hiện Cải cách Chiến lược của Thủ tướng - ông Salman Sufi cho biết chính phủ đã lệnh cho các nhà điều hành đường sắt cải thiện tình trạng an toàn của phụ nữ trên tàu, với các biện pháp bao gồm lắp đặt nút khẩn cấp trong cabin cũng như tăng cường tuần tra từ nữ cảnh sát...

Theo Ủy ban Nhân quyền ở Pakistan, hơn 5.200 phụ nữ ở Pakistan được báo cáo bị cưỡng hiếp vào năm 2021. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng con số thực tế còn cao hơn rất nhiều do nhiều nạn nhân sợ hãi không dám tố cáo.

Vào tháng 11/2021, Pakistan đã thông qua luật chống cưỡng hiếp và cho phép các tòa án đưa ra phán quyết thiến hóa học đối với những đối tượng phạm tội cưỡng hiếp nhiều lần.

Thiến hóa học là cách thiến sử dụng thuốc ức chế tình dục để giảm ham muốn, nhưng không loại bỏ cơ quan sinh dục của đối tượng phạm tội. Hình phạt thiến hóa học hiện được áp dụng ở nhiều nước như Hàn Quốc, Ba Lan, Cộng hòa Séc và một số bang ở Mỹ.

Mộc Miên (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-3-doi-tuong-cuong-hiep-ngay-tren-tau-hoa-o-pakistan-gay-chan-dong-a539829.html