+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị cấm vào phòng tân hôn của em họ vì lý do đầy ngỡ ngàng

    ĐS&PL Người phụ nữ sửa soạn cẩn thận để đến tham dự đám cưới của em họ, không ngờ gặp chuyện đầy tủi hổ khiến cô phải vội rời đi.

    Sohu News đưa tin, sau khi nhận được thiệp mời cưới em họ, cô Lý ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sửa soạn cẩn thận để đến chung vui, chúc phúc cho tân lang tân nương. Người phụ nữ cứ nghĩ mình sẽ có khoảng thời gian vui vẻ, nào ngờ lại gặp chuyện vô cùng xấu hổ.

    Cụ thể, khi đang định xem thử phòng tân hôn của em họ, cô Lý bất ngờ bị mẹ của chú rể, cũng chính là dì của cô ngăn lại, cấm không cho vào. Hành động này khiến cô Lý không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì những người khác vẫn vào xem thoải mái.

    Cô Lý lập tức hỏi người dì thì bà thẳng thắn trả lời rằng, do cô từng ly hôn nên không được bước vào phòng tân hôn của người khác, nếu không sẽ đem lại vận xui. Nghe lời giải thích của người dì, cô Lý vừa lúng túng vừa khó hiểu.

    Người phụ nữ tâm sự, bản thân sống cách nhà người dì không xa nhưng chưa từng nghe đến tục lệ này. Hơn nữa, cô nhận thấy người dì nói chuyện bằng giọng điệu gay gắt, giống như đang bêu rếu chuyện ly hôn của cô trước mặt tất cả mọi người.

    nguoi phu nu bi cam vao phong tan hon cua em ho vi ly do day ngo ngang
    Tất cả mọi người có thể thoải mái vào xem phòng tân hôn, chỉ riêng người phụ nữ bị cấm.

    Vừa bực bội vừa tủi hổ, cô Lý cảm thấy không thể tiếp tục ở lại đám cưới em họ nên đã đưa phong bì 600 NDT (khoảng 2 triệu đồng) rồi kiếm cớ rời khỏi đó, không cùng mọi người ăn tiệc.

    Sau đó, cô Lý đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

    Một cư dân mạng cho hay: “Đúng là có nơi cấm người ly hôn đặt chân vào phòng tân hôn, trang trí phòng tân hôn hoặc ngồi lên giường cưới của cô dâu chú rể. Tôi thấy chuyện này không sai".

    “Mỗi nơi có những phong tục và cấm kỵ riêng nhưng có nhiều cách để nhắc nhở mà. Tôi cho rằng người dì đã không nói chuyện một cách tế nhị nên mới khiến gây ra sự khó chịu này”, một người khác bày tỏ suy nghĩ.

    Trước đó, câu chuyện anh trai chưa kết hôn phải đi trốn trong ngày cưới em trai cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Cụ thể, trước ngày trọng đại của em trai, anh Hu (25 tuổi, ở thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) liên tục được bố mẹ nhắc phải tuân theo các phong tục truyền thống tại địa phương.

    Trong đó, có phong tục anh chị chưa kết hôn của chú rể phải tránh mặt trong lúc đôi tân lang tân nương bái đường. Mặc dù biết đây là một phong tục cổ hủ nhưng anh Hu vẫn quyết định làm theo để gia đình được vui vẻ.

    Ngày 1/11/2022, tức ngày diễn ra hôn lễ, anh Hu tự quay và đăng tải đoạn video ghi cảnh mình đi trốn trong khi người thân, bạn bè tụ tập bên ngoài để chúc mừng cô dâu chú rể.

    Người đàn ông đã chọn một chỗ kín đáo ở sân sau nhà để tránh vợ chồng em trai nhìn thấy. Khi nghi lễ hoàn thành, anh Hu được ra ngoài cùng quan khách tham gia tiệc cưới và đứng chụp ảnh cùng cô dâu chú rể.

    “Chỉ cần cô dâu không thấy tôi là được. Đây là phong tục của chúng tôi. Mất khoảng 10 phút để cô dâu thực hiện nghi lễ bái đường, sau đó tôi được tự do đi lại”, anh Hu cho biết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-cam-vao-phong-tan-hon-cua-em-ho-vi-ly-do-day-ngo-ngang-a568196.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan