+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị điện giật tử vong, nguyên nhân liên quan đến thiết bị nhà nào cũng có

    ĐS&PL Mặc dù người chồng lập tức đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng cô được tuyên bố là đã tử vong.

    Vụ việc đau lòng xảy ra khi Viviane Rodrigues (20 tuổi) đang sử dụng máy giặt tại nhà riêng ở Juazeiro, đông bắc Brazil. Theo các nhà điều tra, cô đã bị giật mạnh khi cho tay vào trong máy giặt để lấy vài bộ quần áo mà không biết thiết bị vẫn đang hoạt động.

    Phát hiện ra sự việc, chồng của Viviane nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện địa phương cấp cứu nhưng cô được tuyên bố là đã tử vong khi tới nơi. Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể của bà mẹ một con được chôn cất tại Gameleira do Di vào ngày 16/6.

    nguoi phu nu bi dien giat tu vong nguyen nhan lien quan den thiet bi nha nao cung co
    Người phụ nữ bị điện giật khi lấy quần áo bên trong máy giặt mà không phát hiện thiết bị đang hoạt động. Ảnh minh họa

    Được biết, đây không phải là tai nạn chết người duy nhất liên quan đến máy giặt được báo cáo trong những năm gần đây. Năm 2021, một đứa trẻ ở Christchurch, New Zealand đã tử vong sau khi được tìm thấy trong chiếc máy giặt cửa trước đã được bật.

    Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (Mỹ) cho biết đã có ít nhất 3 ca tử vong liên quan đến trẻ em từ 5 tuổi trở xuống kể từ năm 2014, ngoài ra có khoảng 3.000 ca cấp cứu liên quan tới máy giặt.

    Để phòng tránh những sự cố đáng tiếc liên quan tới máy giặt, mọi người nên lưu ý những vấn đề sau:

    - Không lắp máy giặt trong phòng tắm hoặc những nơi ẩm thấy, thường xuyên bị hắt mưa hoặc có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Vị trí đặt máy không thích hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt, thậm chí khiến bạn bị điện giật.

    - Không nên để máy giặt trong bếp vì các chất dầu mỡ, mặn bám vào vỏ máy sẽ làm gỉ vỏ máy giặt.

    - Nếu có thói quen giặt trước bằng tay rồi mới cho vào máy, chú ý không để nước rơi từ quần áo vào mạch điều khiển dẫn đến chạm mạch, hư hỏng, làm sai lệch chức năng. Bên cạnh đó, càn dàn đều quần áo khi bỏ vào máy giặt, tránh để lệch một góc.

    - Cha mẹ nhắc trẻ không chơi đùa cạnh máy giặt, không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy cũng như các bộ phân khác khi máy giặt đang hoạt động để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-dien-giat-tu-vong-nguyen-nhan-lien-quan-den-thiet-bi-nha-nao-cung-co-a541566.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan