+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị mất toàn bộ da đầu vì tóc cuốn vào máy khoan

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ bệnh nhân được đưa vào cấp cứu với mảnh da tách rời kèm theo vết thương nặng ở đầu đã được các bác sĩ phẫu thuật.

    TS.BS Phạm Thị Việt Dung - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, thông tin đơn vị này vừa ghép da đầu cho trường hợp bị tóc cuốn vào máy khoan, theo Tri thức trực tuyến.

    Bệnh nhân là nữ, 43 tuổi, trú tại TP.Điện Biên (tỉnh Điện Biên). Trước đó, người phụ nữ phụ chồng khoan giếng, mái tóc dài bị cuốn vào máy.

    Tai nạn khiến toàn bộ da trán và da đầu của bà bị lột khỏi hộp sọ, cuốn vào máy khoan. Máu chảy xối xả từ các đầu mạch đứt. Gia đình vội đưa nạn nhân tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Vì đau và mất máu, bệnh nhân đã rơi vào trạng thái sốc.

    toc cuon vao may khoan
    Ảnh minh họa.

    Các bác sĩ nhanh chóng xử lý sốc, cầm máu, truyền máu, an thần, đặt ống nội khí quản. Tiên lượng không thể nối lại mảnh da đầu đứt rời nên cơ sở y tế này đã xử lý bảo quản mảnh da rồi liên lạc tới các bệnh viện tại Hà Nội.

    Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai. Thời điểm này là 12 giờ sau khi sau tai nạn. Tất cả bác sĩ trong khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ đã có mặt đông đủ, gồm kíp trực cấp cứu, gây mê, huyết học, chẩn đoán hình ảnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân.

    Vấn đề khó khăn là phần da đầu bị bong tróc chia hai mảnh, rách nát. Bên cạnh đó, da đã đứt rời 12 giờ, quá thời gian vàng (6 giờ) nên cơ hội sống của mảnh ghép còn rất thấp.

    "Khi mở băng, nhìn xương sọ của bệnh nhân không được phủ một chút tóc hay màng xương, chúng tôi càng áp lực. Nếu không nối được, toàn bộ xương sọ khô, không được tưới máu kia làm thế nào để che phủ. Đây sẽ là quá trình dài và mệt mỏi sau này để bệnh nhân có thể liền thương", BS Phạm Thị Việt Dung nói.

    Theo BS Dung, nếu không phẫu thuật, bệnh nhân sẽ không bao giờ có tóc trên vùng da đầu. Do đó, suốt 6 giờ, các bác sĩ đã cố gắng nối từng mạch máu cho bệnh nhân, nỗ lực ghép lại mảnh da để che phủ vùng xương sọ.

    Sau hội chẩn, kíp bác sĩ phẫu thuật cố gắng nối từng mạch máu cho bệnh nhân trong 6 tiếng. Hai mảnh da được cấp máu, bệnh nhân giữ lại được 3/4 mảng da đầu mang tóc. 1/4 còn lại quá dập nát có nguy cơ hoại tử, sẽ được xử lý sau khi bệnh nhân qua cơn nguy kịch, theo VnEpress.

    Hiện, người phụ nữ tiếp tục theo dõi tại viện.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-mat-toan-bo-da-dau-vi-toc-cuon-vao-may-khoan-a574029.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan