Người phụ nữ bị ngạt thở khi đang ăn mì, nguyên nhân do "dị vật hiếm gặp" khiến bác sĩ hoang mang tột độ


Chủ nhật, 07/02/2021 | 12:45


"Rất bất ngờ, bởi chúng tôi đã nhìn thấy hàng nghìn dị vật nhưng dị vật lần này thật sự rất hiếm thấy", các bác sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên sau ca phẫu thuật cho người phụ nữ

"Rất bất ngờ, bởi chúng tôi đã nhìn thấy hàng nghìn dị vật nhưng dị vật lần này thật sự rất hiếm thấy", các bác sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên sau ca phẫu thuật cho người phụ nữ bị ngạt thở khi đang ăn mì.

"Dị vật hiếm gặp" khiến người phụ nữ ngạt thở trong khi đang ăn mì. Ảnh: ETToday 

Trang ETToday đăng tải ngày 7/2, đưa tin về một vụ nghẹn thức ăn đến mức ngạt thở vừa xảy ra ở huyện Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Theo đó, một người phụ nữ họ Phùng bất ngờ bị khó thở và khó nuốt khi đang ăn mì. Cô nhanh chóng được đưa đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong thực quản của cô có một dị vật màu trắng. Sau khi phẫu thuật lấy dị vật này ra, cả ekip mổ đều hoang mang với thứ nhìn thấy trước mắt.

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ rằng, cô Phùng đang ăn mì ngon lành thì đột ngột không thở được nữa, cổ họng cũng cảm thấy rất khó chịu.

Sau khi xem xét tình hình, bác sĩ quyết định nội soi dạ dày thì phát hiện trong cơ thể cô có một dị vật màu trắng, 2 đầu dị vật đã xâm nhập vào niêm mạc thực quản của cô và mắc kẹt tại đây.

Bác sĩ cho biết: "Do vị trí xâm nhập khá gần với các mạch máu động mạch, một khi đâm thủng sẽ khiến bệnh nặng tử vong ngay lập tức". Chính vì vậy, họ đã nhanh chóng tiến hành ca mổ, sợ nếu chậm trễ sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Rất may mắn, ca mổ đã diễn ra suôn sẻ, dị vật cũng đã được lấy ra.

Đó chính là 1 con cua nguyên vẹn với phần mai cua cứng và các chân nhọn. Bác sĩ chia sẻ: "Rất bất ngờ, bởi chúng tôi đã nhìn thấy hàng nghìn dị vật nhưng dị vật lần này thật sự rất hiếm thấy".

Sau khi nhìn thấy con cua này, cô Phùng mới chợt nhớ lại chuyện xảy ra vài ngày trước.

Vào khoảng vài ngày trước đây, lúc cô đang trụng mì thì tiện tay cho thêm cua vào nồi mì, rồi cất nồi mì vào tủ lạnh để ăn dần. Sau đó, cô không để ý nên đã ăn phải con cua này.

May mắn, cô không gặp vấn đề nghiêm trọng, sức khỏe sau ca mổ đã dần hồi phục trở lại.

Trước đó, sự việc về phát hiện dị vật trong món ăn cũng gây xôn xao. Theo đó, KKNews và Sina đưa tin, một người phụ nữ họ Quý tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã gặp phải sự việc kinh hãi khi thưởng thức món lẩu ở một nhà hàng nổi tiếng.

Bà Quý chia sẻ, sau khi kết thúc học kỳ, bà đã đưa con gái và gia đình đã tới một trung tâm thương mại trong thành phố để ăn mừng. Đáng lẽ đó sẽ là một bữa ăn vui vẻ nếu như họ không gặp phải chuyện rùng rợn này.

Mảnh  kim loại sắc nhọn bên trong miếng thịt bò. Ảnh: KKNews

Lúc đó, con gái bà Quý đang nhai một miếng thịt bò, cô bé không khỏi bất ngờ khi phát hiện có vật lạ gây đau trong miệng.

Mọi người trong gia đình kể cả bà Quý cho rằng đó chỉ là xương. Tuy nhiên, sau khi tỉ mỉ quan sát và lấy dị vật ra, họ đã không khỏi tá hỏa khi phát hiện đó là một mảnh kim loại sắc nhọn.

Theo quan sát, đây rất có thể là mũi nhọn của một con dao đã gãy, dị vật dài 1cm.

Rất nhanh chóng, bà đã gọi nhân viên nhà hàng đến xem. Họ cũng nhận, có thể đã làm rơi dị vật xuống đất và chúng đã “biến mất” khi họ tìm sau đó.

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện xong phía nhà hàng đã phớt lờ phương án xử lý. Họ nói, ghi nhận và sẽ xác minh rồi báo cho gia đình mọi chuyện trong ngày hôm đó. Nhiều ngày trôi qua, bà Quý vẫn chưa nhận được bất kỳ sự bồi thường hay một lời xin lỗi cụ thế nào từ phía nhà hàng đối với sự cố mà gia đình bà gặp phải.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-ngat-tho-khi-dang-an-mi-nguyen-nhan-do-di-vat-hiem-gap-khien-bac-si-hoang-mang-tot-do-a355515.html