+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị phạt tù vì trộm đồ hiệu hơn 3 tỷ đồng của bạn thân

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi lấy trộm đồ bạn thân, người phụ nữ đã thay thế chúng bằng những chiếc túi, bộ quần áo hàng nhái đặt mua online.

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin một người phụ nữ họ Lưu đã bị phạt tù 12 năm do lấy trộm những món đồ xa xỉ của bạn thân.

    Theo đó, Lưu và Cao là bạn bè thân thiết nhiều năm. Cả hai thường xuyên tâm sự mọi chuyện trong cuộc sống và gần như "không có bí mật".

    Vụ trộm cắp bắt đầu từ năm 2019, khi Cao mua một ngôi nhà mới ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Do thường xuyên phải đi công tác xa nhà, Cao thường đưa chìa khóa căn hộ cho Lưu, người bạn cô tin tưởng, để nhờ trông coi nhà cửa.

    trom do ban than

    Trong quá trình đi lại nhà Cao, Lưu dần nổi lòng tham và bắt đầu hành vi trộm cắp. Công tố viên phụ trách vụ án cho biết Lưu đã gặp khó khăn tài chính vào thời điểm đó.

    Từ năm 2019 đến năm 2022, Lưu đã lấy trộm khoảng 20 món đồ xa xỉ từ ngôi nhà mới của Cao, bao gồm túi xách Hermès và Louis Vuitton, vòng tay Bulgari và nhiều quần áo hàng hiệu khác. Tất cả trị giá 940.000 NDT (khoảng 3,2 tỷ đồng). Những món đồ hiệu sau đó được Lưu thay bằng hàng nhái đặt mua trên mạng để tránh bị bạn thân phát hiện.

    Đến đầu năm 2022, Cao mới nhận ra những món đồ xa xỉ của mình bị đánh tráo bằng hàng giả. Tuy nhiên, suốt nhiều tháng sau đó cô vẫn tin rằng Lưu không phải thủ phạm làm ra điều này.

    Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát địa phương thông báo với Cao rằng nghi phạm chính là bạn của cô. Biết được hành động của mình bị phát giác, Lưu đến gặp Cao và cầu xin tha thứ nhưng Cao từ chối. Tòa án tỉnh Cát Lâm sau đó đã kết án Lưu 12 năm tù.

    Theo luật hình sự Trung Quốc, hành vi trộm cắp tài sản trị giá hơn 300.000 nhân dân tệ có thể bị phạt tù hơn 10 năm. Do không trung thực trong quá trình điều tra của cảnh sát, Lưu phải nhận được mức án tối đa.

    Vụ việc sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. "Đúng là không nên tin ai hoàn toàn, kể cả bạn thân"; "Không biết người bên cạnh bạn nhất sẽ phản bội bạn lúc nào"; "Nếu có khăn sao không hỏi vay mà lại đi ăn trộm? Bị ngồi tù là đáng đời";... là một số bính luận đáng chú ý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-phat-tu-vi-trom-do-hieu-hon-3-ty-dong-cua-ban-than-a565458.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan