Người phụ nữ bị sát hại dã man, danh tính kẻ thủ ác cùng dòng trạng thái rợn người gây phẫn nộ


Thứ 2, 26/07/2021 | 10:35


Cùng sự kiện

Từng “cầu cứu” cảnh sát nhiều lần nhưng không được xử lý, người phụ nữ cuối cùng bị kẻ thủ ác sát hại đau đớn.

Theo thông tin được đăng trên trang Jimu News, vụ án mạng xảy ra vào hôm 10/7 tại Tương Dương, Hồ Nam (Trung Quốc). Nạn nhân là người phụ nữ tên Chính Văn Hi (tên nạn nhân đã được thay đổi, 31 tuổi). Hung thủ không ai khác chính là chồng của nạn nhân, tên Tạ Tiểu Vũ (tên đã được thay đổi).

Người nhà nạn nhân cho biết, Văn Hi và Tiểu Vũ kết hôn được 6 năm. Trong thời gian chung sống, Tiểu Vũ không chỉ vũ phu mà còn đam mê cờ bạc, rượu chè. Việc đó khiến anh ta và Văn Hi nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

3 năm trước, Tiểu Vũ đi đánh bạc bị thua hơn 1 triệu NDT, khiến gia đình rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, phải bán hết nhà cửa để trả nợ. Vậy nhưng, Tiểu Vũ vẫn không hề hối cải. Anh ta thậm chí còn lợi dụng lúc Văn Hi bất cẩn, dùng điện thoại của cô để đi vay nặng lãi.

Mỗi lần uống sau, chơi bài bị thua hoặc thấy tức giận về chuyện gì đó, Tiểu Vũ lại trút hết lên đầu vợ. Đồng nghiệp của Văn Hi không ít lần phát hiện những vết xước, bầm tím trên tay cô. Văn Hi từng nhiều lần trình báo chuyện bị chồng bạo hành với cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát lại không có bất cứ động thái tích cực nào để xử lý vụ việc.

Gia đình - Tình yêu - Người phụ nữ bị sát hại dã man, danh tính kẻ thủ ác cùng dòng trạng thái rợn người gây phẫn nộ
Người phụ nữ bị chồng sát hại trên đường đi làm khiến ai nấy không khỏi xót thương.

Không thể chịu đựng gã chồng vũ phu thêm nữa, vào năm 2020, Văn Hi đã đệ đơn lên tòa án địa phương xin ly hôn, sau đó dọn về nhà mẹ đẻ sinh sống. Phiên tòa xét xử vụ ly hôn của Văn Hi và Tiểu Vũ theo dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2021. Nào ngờ, Tiểu Vũ lại ra tay sát hại vợ mình.

Được biết, vụ án mạng xảy ra khi Văn Hi đang trên đường đi làm. Tiểu Vũ theo dõi Văn Hi khi cô vừa rời khỏi nhà, rồi bịt miệng cô từ phía sau. Khi Văn Hi còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra, Tiểu Vũ đã dùng dao sát hại cô. Cảnh sát đã bắt giữ Tiểu Vũ ngay tại hiện trường gây án.

Hành động nhẫn tâm và mất nhân tính của Tiểu Vũ khiến cha anh ta vô cùng ngỡ ngàng. Ông cho biết sẽ chấp nhận kết quả bản án theo quy định của pháp luật. Theo lời kể của cha Tiểu Vũ, anh ta thay đổi hoàn toàn kể từ khi sa chân vào con đường bài bạc, rượu chè. Ông nhiều lần khuyên nhủ và ngăn cản khi thấy con trai u mê lạc lối, còn ra tay đánh vợ nhưng anh ta không thay đổi.

Nhiều người không khỏi rùng mình khi đọc được dòng trạng thái Tiểu Vũ đăng trên Weibo từ đầu tháng 3/2021. Dòng trạng thái dường như đã dự báo trước về vụ án mạng: "Tôi có thể sẽ làm một việc rất đau lòng. Tôi sẽ giết người rồi tự sát. Tôi cảm thấy suy sụp và đau khổ lắm. Tôi nhất định phải giết chết người này. Tôi không muốn chịu sự trừng phạt của pháp luật nên tôi sẽ tự sát. Làm sao để chết mà không đau khổ đây?".

Hiện, vụ án mạng đang được cảnh sát địa phương gấp rút xử lý. Cảnh sát từ chơi tiết lộ chi tiết sự việc.

Trước đó, dư luận xứ Trung từng xôn xao trước một vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác. Vụ việc xảy ra tại Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) vào tháng 7/2020. Nạn nhân là người phụ nữ họ Lai (51 tuổi).

Bà Lai đươc người chồng họ Hứa báo mất tích vào hôm 6/7. Trong nhiều cuộc phỏng vấn báo chí, ông Hứa cho biết vào nửa đêm ngày 5/7, khi đi vệ sinh, ông vẫn thấy vợ ngủ trên giường. Tuy nhiên, khi tỉnh giấc vào khoảng 5h hôm sau, ông đã không thấy vợ đâu, tìm khắp nhà cũng không thấy.

Ông Hứa tưởng vợ tới nhà người thân, bạn bè nào đó nên không báo cảnh sát. Mãi đến khi công ty của bà Lai gọi điện báo cho gia đình về việc bà không đi làm trong 2 ngày 5/7 và 6/7, ông Hứa và con cái mới vội vàng báo cảnh sát.

Sau một thời gian điều tra và tìm kiếm, cảnh sát đã tìm được một phần thi thể của bà Lai ở trong bể tự hoại của khu dân cư Bắc Uyển Tam Bảo, nơi vợ chồng ông Hứa đang sinh sống. Vào hôm 24/7, ông Hứa đã bị ảnh sát bắt giữ. Làm việc với cảnh sát, ông Hứa thú nhận đã sát hại vợ khi bà đang ngủ vào đêm ngày 5/7, sau khi hai vợ chồng cãi nhau.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-da-man-danh-tinh-ke-thu-ac-cung-dong-trang-thai-ron-nguoi-gay-phan-no-a508185.html