+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ biến dạng khuôn mặt vì tiêm botox để xóa nếp nhăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu chuyện cũ của người phụ nữ bị biến dạng mặt sau khi cố gắng xóa nếp nhăn, căng da mặt vẫn khiến nhiều người bàng hoàng sau đó.

    (ĐSPL) - Câu chuyện cũ của người phụ nữ bị biến dạng mặt sau khi cố gắng xóa nếp nhăn, căng da mặt vẫn khiến nhiều người bàng hoàng sau đó.

    [poll3]842[/poll3]

    Sự việc xảy ra cách đây gần 10 năm, cho đến ngàyhôm nay Carol Bryan  mới đủ tự tin để lên tiếng cảnh báo những ai đang có ý định làm đẹp bản thân như mình.

    Bryan đã được tiêm chất làm đầy (botox) từ khi cô bước qua tuổi 30 để làm căng những nếp nhăn trên khuôn mặt. Năm 2009, ở tuổi 47, cô quyết định thử chất độn để khắc phục những gì bác sĩ thẩm mỹ mô tả là nhược điểm ở trán và gò má của cô.

    Cô nằm trong số 15 triệu người Mỹ thực hiện một vài loại phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn nào đó mỗi năm, từ tiêm căng da tới nâng ngực.

    Gương mặt của cô gần như biến dạng sau phẫu thuật tiêm chất làm đầy xóa nếp nhăn.

    Nhưng hai chất độn khác nhau, bao gồm một là silicone, được kết hợp trong cùng một mũi tiêm và tiêm vào những khu vực mặt mà lẽ ra không nên tiêm. Chính điều này đã lấy đi cuộc sống tươi đẹp của cô. Khiến gương mặt cô bầm tím, sưng phù và sau đó là biến dạng hoàn toàn.

    Bryan cho biết: “Ba tháng sau khi phẫu thuật, tôi đã rất sợ hãi khi nhìn thấy chính mình”. Bryan đã trải qua các phẫu thuật chỉnh sửa nhưng chỉ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

    Phẫu thuật đầu tiên thu gọn trán làm ảnh hưởng tới dây thần kinh thị giác của cô và khiến cô bị mất thị lực mắt phải vĩnh viễn.

    “Khuôn mặt tôi bắt đầu sưng lên và lồi lõm đến mức tôi phải trốn gia đình và bạn bè, tôi thực sự không dám soi gương. Tôi cảm thấy tôi có cái đầu của người hành tinh khác. Trán của tôi quá to và nó phủ lên mắt đến nỗi tôi không thể nhìn trừ khi tôi nâng lên và giữ lấy trán”.

    Trong 3 năm, Bryan đã cô lập mình khỏi bạn bè và gia đình. “Tôi không thể rời khỏi nhà. Tôi chỉ nhốt mình trong phòng, tôi không chắc mình có thể sống sót. Rất nhiều lần tôi đã nghĩ đến việc tự tử”.

    Cuối cùng, con gái cô đã can thiệp và động viên cô tìm kiếm sự giúp đỡ. Hai mẹ con sau đó đã rời Florida tới Los Angeles để cô có thể bắt đầu hành trình tìm lại chính mình.

    Sau nhiều nỗ lực cô mới lấy lại khuôn mặt.

    Bryan nói rằng, nếu có thể cô sẽ không thay đổi những gì đã xảy ra với cô. “Mặc dù tôi đã phải chịu đựng nhiều, nhưng những “kinh nghiệm đau thương” này đã mang đến cho tôi một cuộc sống mới và đáng trân trọng”.

    Hiện nay, Bryan đang đứng đầu sáng kiến “Cứu sống khuôn mặt” với vai trò là giám đốc tổ chức Face2Face Healing để tăng cường nhận thức về những biến dạng do phẫu thuật.

    Bryan cho biết, “Tôi không có quyền lên tiếng yêu cầu ai đó ngừng ý định phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng bản thân tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến chúng. Và hi vọng những ai còn đủ sáng suốt hãy nghĩ đến câu chuyện tôi vừa chia sẻ bên trên. Đó là tất cả những gì tôi muốn, vì chính phụ nữ chúng ta”.

    Theo womenshealthmag

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bien-dang-khuon-mat-vi-tiem-botox-de-xoa-nep-nhan-a178803.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan