+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ cao nhất thế giới lần đầu đi máy bay

    ĐS&PL Rumeysa Gelgi gửi lời cảm ơn tới những người tham gia cuộc hành trình 13 tiếng cùng cô, đồng thời khẳng định chắc chắn đó không phải chuyến bay cuối cùng.

    Với chiều cao hơn 2,15m, Rumeysa Gelgi (25 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ) đã phá kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu Người phụ nữ cao nhất thế giới. Cô thường sử dụng xe lăn hoặc khung tập để di chuyển và chỉ có thể đi bộ một đoạn ngắn.

    Gelgi chưa từng được đi máy bay vì sở hữu chiều cao quá khổ. Được biết, cô cao như vậy là do hội chứng Weaver khiến xương phát triển quá mức. Ngay cả khi còn là một đứa trẻ, cô cũng không thể ngồi vừa ghế máy bay.

    Tuy nhiên, vào tháng 9/2022, Gelgi hoàn thành chuyến bay đầu tiên trong đời, kéo dài 13 tiếng từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến San Francisco (Mỹ). Hãng hàng không Turkish Airlines đã bỏ 6 ghế hạng phổ thông trên máy bay, đồng thời sắp xếp một chiếc cáng đặc biệt cho cô, nhờ đó cô có thể nằm thoải mái trong suốt hành trình.

    nguoi phu nu cao nhat the gioi lan dau di may bay1
    Chiếc cáng đặc biệt giúp người phụ nữ cao nhất thế giới có thể nằm thoải mái trong suốt hành trình 13 tiếng.

    Trên trang cá nhân, Gelgi đăng tải nhiều hình ảnh về chuyến đi và gọi đây là “cuộc hành trình hoàn hảo từ đầu đến cuối”. "Đây là chuyến bay đầu tiên của tôi nhưng chắc chắn sẽ không phải là chuyến cuối cùng. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã tham gia cuộc hành trình cùng tôi", cô viết.

    Gelgi đến Mỹ để phát triển sự nghiệp lập trình viên, làm việc với Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness và dự định ở lại đậy 6 tháng. Bên cạnh công việc với máy tính, cô còn là luật sư và nhà nghiên cứu.

    Năm 2014, Gelgi phá Kỷ lục Guinness Thế giới vì là thiếu niên nữ cao nhất. Sau đó, cô chính thức trở thành người phụ nữ đang sống cao nhất thế giới vào năm 2021. Gelgi cũng là người phụ nữ có ngón tay dài nhất thế giới (11,2 cm), bàn tay to nhất (24,93 cm tay phải, 24,26 cm tay trái) và lưng dài nhất (59,9 cm).

    "Mọi bất lợi đều có thể biến thành lợi thế cho bản thân. Vì vậy, hãy chấp nhận con người mình, nhận thức được khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình", Gelgi chia sẻ khi nhận được chứng nhận Kỳ lục Guinness Thế giới.

    nguoi phu nu cao nhat the gioi lan dau di may bay
    Gelgi đăng tải nhiều hình ảnh về chuyến đi và gọi đây là “cuộc hành trình hoàn hảo từ đầu đến cuối”.

    Từ những thành tựu mà bản thân đã đạt được, Gelgi cổ vũ những người có thể trạng đặc biệt khác. Trên trang cá nhân hơn 22.000 người theo dõi, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh, bài đăng lạc quan về cuộc sống và kêu gọi nâng cao nhận thức về hội chống Weaver.

    "Trở nên khác biệt không xấu như bạn nghĩ. Điều đó có thể mang đến cho bạn thành công ngoài mong đợi", Gelgi nói. Cô cũng hy vọng một ngày nào đó có thể gặp trực tiếp người đàn ông cao nhất thế giới Sultan Kosen.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-cao-nhat-the-gioi-lan-dau-di-may-bay-a556711.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan