+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ đệ đơn kiện phòng khám vì đi vệ sinh tới 100 lần/ ngày hậu sinh con

    ĐS&PL Người phụ nữ tiết lộ kể từ khi sinh con, cô phải đi vệ sinh 100 lần mỗi ngày và bị thiếu ngủ trầm trọng.

    Theo BBC, người phụ nữ tên Julia A. (41 tuổi) mắc chứng tiểu không tự chủ cấp tính kể từ khi được trợ sinh ở một phòng khám tư nhân tại Bielefeld (Đức) gần 7 năm trước. Julia cáo buộc bác sĩ sử dụng một liều thuốc mê quá cao đối với cô và đệ đơn kiện phòng khám.

    Tòa án khu vực Bielefeld đã bác bỏ vụ kiện nói trên vào tháng 7/2022 bất chấp việc phòng khám bị cáo buộc cung cấp hồ sơ bệnh án giả mạo. Mới đây, Julia đã kháng cao lên tòa án cấp cao hơn.

    Người phụ nữ kể lại, cô đến phòng khám nổi tiếng trong lúc đang phải chịu đựng những cơn co thắt mạnh vào tháng 7/2016. Do quá đau nên cô được gây tê ngoài màng cứng nhằm ngăn chặn hoàn toàn các cơn co thắt.

    Sau đó, con trai Julia thuận lợi chào đời nhưng cô lại bị tổn thương vĩnh viễn sàn chậu và các dây thần kinh. Ngoài cho rằng liều lượng gây tê quá cao, người phụ nữ còn nghĩ bác sĩ đã quên làm rỗng bàng quang của cô, dẫn đến tổn thương. Thế nhưng, bác sĩ phủ nhận cả hai cáo buộc này.

    nguoi phu nu kien phong kham vi di ve sinh 100 lan ngay hau sinh con
    Người phụ nữ đi vệ sinh 100 lần/ngày hậu sinh con. Ảnh minh họa: coolhealthyrecipes.com

    Theo chia sẻ của Julia, kể từ khi sinh con, cô phải đi vệ sinh tới 100 lần mỗi ngày và bị thiếu ngủ trầm trọng. Bên cạnh đó, cô không còn làm việc được và gần như không thể rời khỏi nhà. Một bảo mẫu được chính phủ trả lương thường chăm sóc hai đứa con của Julia khi chúng muốn ra sân chơi.

    Tòa án khu vực Bielefeld không thể tìm thấy bất kỳ sai sót y tế nghiêm trọng nào và coi hồ sơ giả mạo là không phù hợp. Tuy nhiên, tòa án cấp cao lại cho rằng việc bỏ sót bàng quang là có thể xảy ra và đã chỉ trích việc bệnh nhân không được thông báo đầy đủ về các rủi ro của thủ thuật.

    Vậy nên, tòa án cấp cao đã đề nghị Julia được bồi thường 300.000 EUR (khoảng 7,5 tỷ đồng). Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia mới để xác định liệu thuốc mê có bị quá liều hay không. Hiện tại, hai bên phải thông báo cho tòa về quyết định của mình.

    Tương tự Julia, chị Dena Knapp cũng kiện bác sĩ ra tòa sau khi phát hiện sai sót trong lúc phẫu thuật. Cụ thể, người phụ nữ đệ đơn kiện bác sĩ Scott Baker thuộc bệnh viện ở bang Sout Dakota (Mỹ) về tội vô trách nhiệm, vi phạm tiêu chuẩn điều trị.

    Theo AP, đơn kiện của người phụ nữ nêu bác sĩ Scott đã cắt bỏ thận phải của người phụ nữ thay vì phẫu thuật tuyến thượng thận để loại bỏ khối u.

    Mặc dù đã làm sai nhưng bác sĩ Scott không thông báo cho nữ bệnh nhân biết sau khi bà xuất viện. Mãi đến ngày 11/10/2016, bác sĩ Scott mới gọi cho chị Knapp và nói rằng còn sót một phần tuyến thượng thận trong cơ thể chị.

    Vị bác sĩ khuyên người bệnh thực hiện phẫu thuật lần hai nhưng chị quyết định đến một bệnh viện khác và loại bỏ tuyến thượng thận thành công. Sai sót trong lúc phẫu thuật của bác sĩ Scott đã khiến chị Knapp không thể làm quá nhiều việc nhà, đồng thời buộc phải chi trả cho nhiều món đồ gia dụng và các thiết bị làm sạch nhà.

    Ngày 19/9/2018, một tháng sau khi bị kiện, bác sĩ Scott thừa nhận chuyện cắt nhầm thận của bệnh nhân nhưng phủ nhận việc vi phạm tiêu chuẩn chăm sóc. Mặc dù thừa nhận cáo buộc của chị Knapp là đúng nhưng bác sĩ này không tin chị phải chịu những hậu quả như mô tả.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-de-don-kien-phong-kham-vi-di-ve-sinh-toi-100-lan-ngay-hau-sinh-con-a567821.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan