+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ đơn thân nhờ nuôi bò Lục lạc vàng mà có tiền chữa bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Từ khi nhận được sự hỗ trợ bò giống của chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ, nhiều người nông dân

    Từ khi nhận được sự hỗ trợ bò giống của chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ, nhiều người nông dân đã tìm cho mình một hướng đi mới từ mô hình chăn nuôi bò, từng bước đảm bảo cho một cuộc sống ổn định, vững chắc.

    Điển hình là câu chuyện của gia đình chị Trần Thị Phúc thuộc xã Ân Hảo Tây, Huyện Hoài Ân, Bình Định. Căn nhà nhỏ của người phụ nữ đơn thân đã có những sự thay đổi rõ rệt, khuôn mặt của chị cũng đã bớt đi sự ưu phiền, thay vào đó là nụ cười hiền hậu khi đang chuẩn bị đón lứa bê tiếp theo.

    Cuộc đời chị vốn lắm gian truân. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, từng trải qua 2 lần đò mà không bến đậu, một mình chị đơn thân nuôi con và nuôi mẹ già. Tưởng chừng nhiều lúc chị phải đầu hàng với số phận khi bị bệnh hở van tim 3 lá, lại thêm bệnh sỏi thận. Thế nhưng chị vẫn kiên cường vượt qua nghịch cảnh.

    Và rồi cách đây 3 năm, cặp bò của Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã đến kịp lúc để những hy vọng về những tương lai tươi sáng lại lớn dần khi đón những thành quả ban đầu.
    Không phụ công chăm sóc, hai bò cái đã cho ra đời 2 bê con. Chị còn nhớ như in ngày bò mẹ cho lứa bê đầu tiên, do bò sinh non nên chị ở nguyên một đêm trong chuồng bò, chăm sóc bê con tới khi bê bú được mà chị mừng muốn rơi nước mắt.

    Khi 2 bê đực được 9 tháng chị bán được 19 triệu để lo đi mổ sỏi thận 2 lần. Số tiền còn dư chị sửa sang nhà cửa, xây thêm công trình phụ, làm lại chuồng bò vững chắc để chăn nuôi lâu dài. Chị hồ hởi cho biết “nhờ có bò mà tôi có tiền chưa bệnh, sửa chữa nhà cửa rồi cho con cái ăn học. Chứ cứ đi vay mượn, không biết lấy đâu mà trả”

    Từ những kinh nghiệm chăn nuôi bò, cùng với sự nỗ lực cần cù chăm sóc mà niềm hy vọng lại đang tiếp tục ùa về khi hiện nay cả hai bò mẹ lại tiếp tục mang bầu và với chị lại là một dự tính nữa cho tương lai của gia đình. Nhờ chăm sóc mát tay nên chị sắp sửa đón lứa bê tiếp theo. Chị chia sẻ “giờ 2 con bò đẻ là nuôi qua năm bán để trả nợ ngân hàng, rồi cho con ăn học”.

    Mùa xuân mới đang rộn ràng trên khắp muôn nơi và niềm vui lớn hơn của những người làm chương trình khi ngày càng có nhiều hộ gia đình được nhận bò từ chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng đã và đang có những thay đổi tích cực, mang đến cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn.

    Trong hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã cùng trao tăng cho hơn 1.560 hộ dân với khoảng 3.120 con bò cái tại các xã vùng sâu, xa, vùng biên giới ở nhiều tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhờ đó con em của các hộ dân cũng được tiếp tục cắp sách tới trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-don-than-nho-nuoi-bo-luc-lac-vang-ma-co-tien-chua-benh-a216054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan