+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu do nhiễm toan ceton, nguyên nhân xuất phát từ 2 loại gia vị phổ biến này

    • DSPL
    ĐS&PL Cô Vương được các bác sĩ chẩn đoán có lượng đường trong máu cao gấp 4 lần người bình thường vì ăn thường xuyên một số loại gia vị phổ biến.

    Cô Vương được các bác sĩ chẩn đoán có lượng đường trong máu cao gấp 4 lần người bình thường vì ăn thường xuyên một số loại gia vị phổ biến.

    Cô Vương (48 tuổi, Trung Quốc), hiện đang là chủ một cửa hàng làm móng và nối mi đông khách, đặc biệt là mỗi dịp lễ tết khiến cô luôn tất bật, không có thời gian nghỉ ngơi. Thời gian trước, cô Vương thường xuyên bị đau đầu, khô miệng nhưng do bận rộn với công việc kinh doanh nên cô không suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, vài ngày trước, cô Vương đột ngột ngất xỉu và được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi các bác sĩ tiến hành một loạt xét nghiệm, kết quả rằng cô Vương có chỉ số đường huyết lúc đói là 23,5, trong khi người bình thường sẽ dao động từ 3,9 đến 6,1, tức chỉ số của cô Vương cao gấp 4 lần so với người bình thường. Chính vì lượng đường trong máu quá cao đã dẫn đến tình trạng nhiễm toan ceton và ngất xỉu của cô Vương.

    Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, cô Vương không phải người nghiện đồ ngọt. Hóa ra, nguyên nhân gây bệnh lại xuất phát từ thói quen thường xuyên ăn những loại gia vị này.

    1. Tương ớt

    Để có thời gian phục vụ khách hàng, cô Vương thường ăn bánh bao hấp chấm tương ớt, vô cùng nhanh gọn. Cô Vương đã duy trì thói quen này trong một khoảng thời gian dài, điều này đã nảy sinh nguy hiểm cho sức khỏe. Thực tế, tương ớt là một loại gia vị gây kích thích, nếu dung nạp liên tục sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột và ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

    Bên cạnh đó, trong tương ớt cũng chứa một lượng muối lớn, gây ra tình trạng lượng đường huyết thay đổi bất thường.

    Thực tế, tương ớt là một loại gia vị gây kích thích, nếu dung nạp liên tục sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột và ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

    2. Dầu hào

    Dầu hào là loại nước xốt có màu nâu sẫm, có vị ngọt và mặn nhẹ. Dầu hào được là, bằng cách cô đặc nước được tạo ra sau quá trình sản xuất vè chế biến hàu hoặc sử dụng enzym thủy phân thịt hàu. Ngoài ra, dầu hào được thêm vào các gia vị khác như tinh bột, nước đường và một số hương liệu phụ gia thực phẩm.

    Vì trong dầu hào có đường nên người mắc bệnh tiểu đường được khuyến cáo không nên sử dụng. Người bình thường nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra hệ lụy cho sức khỏe.

    Vì trong dầu hào có đường nên người mắc bệnh tiểu đường được khuyến cáo không nên sử dụng.


    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-dot-ngot-ngat-xiu-do-nhiem-toan-ceton-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-2-loai-gia-vi-pho-bien-nay-a358727.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan