+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư sau lần đi làm móng

    ĐS&PL Do không đặt được chỗ ở thẩm mỹ viện quen thuộc, người phụ nữ 50 tuổi thử làm móng ở gần chỗ làm, chẳng ngờ sau đó lại được chẩn đoán mắc ung thư.

    Theo New York Post, Grace Garcia (50 tuổi, ở San Gribriel, California, Mỹ) đã cố gắng đặt chỗ tại thẩm mỹ viện quen thuộc của mình vào tháng 11/2021. Tuy nhiên, thẩm mỹ viện này đã kín lịch nên cô quyết định thử làm móng tại cửa hàng mới ở gần nơi làm việc.

    Tại đây, nhân viên chăm sóc ngón áp út bên phải của Garcia một cách khá mạnh tay và có phần thô bạo. Người phụ nữ chia sẻ với FOX 11 rằng ngón tay của cô trông “thô” sau khi làm móng xong và có cảm giác “rất đau”.  

    “Nó trông giống như một vết phồng rộp và không lành. Có lẽ người thợ đã sử dụng lại công cụ làm móng cho một người trước đó để làm cho tôi. Tôi cũng không rõ. Có thứ gì đó mọc lên trên tay tôi, trông giống như một cái mụn cóc”, Garcia cho hay.

    nguoi phu nu duoc chan doan mac ung thu sau lan di lam mong
    Người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn 1 sau lần đi làm móng tay. 

    3 tháng sau khi làm móng tay, vết loét giống như vết phồng rộp ở gần móng tay của Garcia không thuyên giảm. Sau đó, cô đã đi kiểm tra và được giới thiệu tới bác sĩ da liễu để làm sinh thiết ngón tay.

    Gần như ngày lập tức, cô nhận được cuộc gọi đáng ngại từ bác sĩ da liễu của mình. “Tôi nhận được cuộc gọi của bác sĩ da liễu khi đang đi ra xe. Chuyện đó làm tôi cảm thấy sợ. Bác sĩ nói rằng tôi cần phải quay lại”, người phụ nữ kể.

    Tiếp đó, Garcia đã đến cơ sở y tế của UCLA để gặp bác sĩ chuyên khoa là Tiến sĩ Teo Soleymani. Vị chuyên gia cho biết cô mắc ung thư biểu mô tế bào vảy – một loại ung thư da do virus HPV nguy cơ cao gây ra (nhiễm virus u nhú ở người), có khả năng nguyên nhân xuất phát từ việc cô làm móng tay.

    Tiến sĩ Teo Soleymani nói: “Hiếm khi chúng tôi thấy ung thư biểu mô tế bào vảy có nguy cơ cao phát sinh từ việc cắt sửa móng tay, tuy nhiên tôi từng gặp 6 trường hợp mắc phải hiện tượng này”.

    Garcia được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn 1, rất may cô đã kịp thời đến gặp Tiến sĩ Teo Soleymani. Nhờ đi kiểm tra sớm, người phụ nữ không cần xạ trị hoặc tiếp nhận “bất cứ điều trị bổ sung nào”.

    “Việc bạn phát hiện ung thư sớm ra sao sẽ quyết định kết quả của bạn và bệnh thường có thể chữa khỏi hoàn toàn. Sự kiên trì không chỉ giúp Garcia có được kết quả tuyệt vời mà có lẽ cô ấy còn tự cứu mình khỏi việc bị cắt cụt ngón tay”, Tiến sĩ Teo Soleymani nói với Today. Vị chuyên gia cũng khuyến cáo, nếu thấy khối u không biến mất trong khoảng 4 tuần thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-duoc-chan-doan-mac-ung-thu-sau-lan-di-lam-mong-a563850.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan