Người phụ nữ gây xôn xao dư luận vì hạ sinh 10 đứa trẻ cùng lúc


Thứ 4, 09/06/2021 | 19:45


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ Nam Phi vừa khiến không ít người ngỡ ngàng khi sinh liền 10 đứa bé cùng lúc, phá vỡ kỷ lục trước đó.

Theo New York Post, người phụ nữ tên Gosiame Thamara Sithole (37 tuổi, đến từ Nam Phi) vừa cho biết đã hạ sinh 10 đứa trẻ tại một bệnh viện ở Pretoria vào hôm 7/6.

Chia sẻ với Pretoria News, anh Teboho Tsotetsi – chồng của người phụ nữ cho biết anh chị đã vô cùng ngạc nhiên khi bác sĩ bế ra 10 đứa trẻ. “Vợ tôi đã hạ sinh 7 bé trai và 3 bé gái. Cô ấy đã mang thai 7 tháng 7 ngày. Tôi hạnh phúc lắm. Tôi rất dễ xúc động, không thể chia sẻ được bất cứ điều gì vào lúc này”, anh Teboho nói.

Biết mình có thêm tới 10 đứa con trong lúc đang thất nghiệp, anh Teboho vẫn cho đó là một điều kỳ diệu và may mắn.  

Gia đình - Tình yêu - Người phụ nữ gây xôn xao dư luận vì hạ sinh 10 đứa trẻ cùng lúc
Chị Gosiame và chồng Teboso.

Gosiame cho biết chị mang thai tự nhiên. Hồi tháng trước, chị đã khoe chiếc bụng bầu khổng lồ trong một buổi chụp hình cùng chồng. Thời điểm đó, vợ chồng Gosiame vẫn nghĩ mình sẽ có thêm 8 đứa con vì bác sĩ thông báo chị mang thai 8 dựa trên kết quả siêu âm gần nhất. Được biết, anh chị đã có với nhau một cặp song sinh 6 tuổi.

Trả lời phỏng vấn với Pretoria News trước đó, Gosiame tiết lộ kết quả siêu âm ban đầu cho thấy chị sẽ hạ sinh 6 em bé. Điều này đã khiến chị cảm thấy khó tin.

“Tôi đã phải mất một lúc mới có thể tin được vào điều bác sĩ vừa thông báo. Ngay cả khi tôi nhìn thấy ảnh siêu âm, tôi vẫn chưa tin vào điều đó nhưng rồi tôi cũng dần chấp nhận. Rất may, các con tôi vẫn ở trong bụng mẹ mà không có bất cứ biến chứng nào. Dù vậy, tôi đã rất khó khăn để chìm vào giấc ngủ mỗi đêm. Tôi chỉ mong sao các con được sinh ra khỏe mạnh, cả mẹ và con đều bình an”, Gosiame chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới, và cũng trở thành kỷ lục sinh một lần nhiều con nhất thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về Halima Cisse, người phụ nữ sinh 9 ở Malia.

“Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã nắm được thông tin về ca sinh 10 của Gosiame Thamara Sithole. Chúng tôi xin chúc mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa lập hồ sơ kỷ lục vì sức khỏe của mẹ và các bé là ưu tiên hàng đầu”, một phát ngôn viên của tổ chức chia sẻ với New York Post vào hôm 8/6.

Đinh Kim (Theo NY Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-gay-xon-xao-du-luan-vi-ha-sinh-10-dua-tre-cung-luc-a503383.html