+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ gửi gần 700 triệu rồi quên tận 5 năm, nhân viên ngân hàng có hành động bất ngờ

    ĐS&PL Người phụ nữ gửi tiền 5 năm ở ngân hàng không đến rút, thái độ khi được thông báo về khoản tiết kiệm khiến dân tình hoang mang.

    Theo World of Buzz, vào khoảng tháng 11/2016, người phụ nữ tên Cindy Prasetya ở Indonesia đã gửi khoản tiền 430 triệu Rupiah Indonesia (hơn 685 triệu đồng) vào ngân hàng.

    Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chị Cindy lại quên bẵng số tiền lớn như vậy trong suốt 5 năm qua. Phía ngân hàng thấy chị Cindy “bặt vô âm tín” một thời gian dài, không hề động tới khoản tiền tiết kiệm đó nên đã tìm đến tận nhà để thông báo về số tiền bị bỏ quên.

    Đoạn video ghi lại cảnh gặp mặt được đăng tải lên mạng xã hội cho chị Cindy khá ngỡ ngàng và có chút bối rối khi thấy nhân viên ngân hàng. Sau đó, chị cho biết bản thân đã quên mất mình có nhiều tiền trong tài khoản tới vậy. Không chỉ quên mình sở hữu một số tiền lớn, chị Cindy thậm chí còn đánh mất thẻ ATM từ lâu nên cũng không rút tiền từ tài khoản.

    nguoi phu nu gui gan 700 trieu roi quen tan 5 nam nhan vien ngan hang co hanh dong bat ngo
    Chị Cindy (áo trắng) quên chuyện mình đã gửi một số tiền lớn vào ngân hàng, thậm chí còn làm mất thẻ ATM.

    Theo thông tin từ nhân viên ngân hàng, số tiền ban đầu của chị Cindy sinh lời “chóng mặt” trong thời gian 5 năm qua, hiện đã lên tới hơn 630 triệu Rupiah Indoniesia (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

    Ngay sau khi được đăng tải không lâu, đoạn video nói trên nhanh chóng “gây bão” cộng đồng mạng với hơn 2,2 triệu lượt xem, 86.300 lượt thích, 1.400 lượt chia sẻ và 2.500 bình luận. Tất cả mọi người đều cho biết họ thực sự bất ngờ và sốc khi chị Cindy lại quên chuyện bản thân sở hữu tài khoản tiết kiện với số tiền lớn như vậy.

    Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra tại Trung Quốc. Cụ thể, thàng 3/2010, một người phụ nữ khoảng 70 tuổi ở Tương Dương, Hồ Bắc (Trung Quốc) đến ngân hàng gửi 650.000 NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng).

    Tới ngày 12/4/2021, sau khi kiểm tra tài khoản, nhân viên ngân hàng phát hiện khoản tiền đã được gửi ở đó suốt 11 năm, thường được gia hạn tự động do không có người tới rút. Hiện, tổng số tiền cả gốc và lãi là 830.000 NDT (khoảng 2,94 tỷ đồng).

    Kiểm tra thông tin người gửi, nhân viên ngân hàng biết được chủ nhân số tiền đã qua đời cách đây 8 năm. Phía ngân hàng sau đó đã liên lạc với con gái của người gửi tiền. Do chủ nhân số tiền chỉ có một đứa con gái, không có người thừa kế nào khác nên sau đó người phụ nữ đã được làm giấy chứng nhận người thừa kế và rút tiền thành công.

    Đinh Kim (Theo WOB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-gui-gan-700-trieu-roi-quen-tan-5-nam-nhan-vien-ngan-hang-co-hanh-dong-bat-ngo-a522757.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan